Nửa tháng mới đại tiện một lần, cô gái trẻ thủng đại tràng

Google News

Do căng thẳng thường xuyên, cô gái trẻ bị táo bón, đến mức nửa tháng mới đi vệ sinh một lần, cuối cùng bị viêm phúc mạc, phải cắt bỏ đoạn ruột thối, hỏng.

Vài ngày trước, một người phụ nữ 30 tuổi ở Đài Loan đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp, bụng chướng to và đau dữ dội. Chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân bị viêm phúc mạc nặng, có khí và nước bất thường trong dạ dày, thủng một lỗ ở đại tràng xích-ma.
Sau khi phẫu thuật, tình trạng đã được cải thiện nhưng bụng của nữ bệnh nhân vẫn sưng và đau. Hỏi kỹ hơn, bác sĩ phát hiện, nữ bệnh nhân đi làm ở độ tuổi 20. Sau khi đi làm, tình trạng đường ruột của cô ngày càng trở nên tồi tệ hơn do căng thẳng, cô bị táo bón thường xuyên.
Nua thang moi dai tien mot lan, co gai tre thung dai trang
 Ảnh minh hoạ.
Cũng từ khi đi làm, nữ bệnh nhân căng thẳng thường xuyên, tần suất đi đại tiện giảm dần, không uống thuốc nhuận tràng không đi vệ sinh được. Thời gian gần đây, phải nửa tháng nữ bệnh nhân mới đi vệ sinh được 1 lần, mỗi lần đều rất đau đớn, khó chịu. Khi quyết định đến bệnh viện khám thì phát hiện tình trạng đã trở nên nghiêm trọng.
Cuối cùng, các bác sĩ phải giải quyết bằng cắt bỏ đoạn ruột hỏng mới đỡ. Đồng thời, bác sĩ cũng khuyên nữ bệnh nhân nên giải toả tâm lý, xử lý triệt để căng thẳng thì bệnh tình mới không lặp lại.
Theo bác sĩ điều trị, nữ bệnh nhân đã để tình trạng táo bón kéo dài quá lâu. Theo hình chữ "ㄇ", tất cả các chất cặn bã tiêu hóa phải di chuyển về phía trước qua ruột. Một khi bị tắc, nó có thể gây xoắn ruột, lâu ngày sẽ thành viêm phúc mạc, thủng bàng quang, ảnh hưởng đến ruột, âm đạo, phải phẫu thuật khẩn cấp.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tập phục hồi chức năng chữa táo bón. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)