Chàng trai mắc bệnh mất dần nội tạng Whitmore xuất viện

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân mắc căn bệnh Whitmore đã được xuất viện ngày 15/9 sau 4 tuần điều trị tích cực.

Theo đó, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trước đó, bệnh nhân Cao Văn Thêm (25 tuổi) ở Thanh Hóa có biểu hiện nhiễm trùng huyết, suy đa phủ tạng, sau nhiều ngày điều trị ở các bệnh viện tuyến dưới, bệnh không thuyên giảm đã được chuyển đến điều trị tại khoa Cơ xương khớp rồi khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai. Sau 3 lần cấy máu, các bác sỹ mới tìm thấy vi khuẩn gây bệnh Whitmore ở người bệnh.
Bệnh nhân hồi phục sau hơn 1 tháng điều trị. Ảnh: T.Hạnh 
Các bác sĩ quyết định "còn nước còn tát", quyết tâm cứu bệnh nhân bằng mọi giá. Các bác sĩ đặt nội khí quản, xử trí sốc nhiễm khuẩn, phối hợp nhiều kháng sinh liều cao, truyền dinh dưỡng qua tĩnh mạch. Đến nay sau hơn một tháng, bệnh nhân đã hết sốt, phổi cải thiện, được chuyển về tuyến dưới để tiếp tục điều trị và bồi dưỡng sức khỏe.
Trước đó, ngày 11/8, Thêm được chuyển đến Phòng Hồi sức tích cực của khoa Truyền nhiễm, BV Bạch Mai, trong tình trạng hết sức nguy kịch với biểu hiện nhiễm trùng huyết, suy đa phủ tạng.
Bệnh nhân có tiền sử viêm cầu thận, đến BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng sốt và gối phải sưng to. Sau 11 ngày điều trị không cắt sốt, ngày 8/8, bệnh nhân được chuyển đến khoa Cơ Xương khớp, BV Bạch Mai nhưng sau khi hội chẩn liên chuyên khoa và được chuyển về khoa Truyền nhiễm trong tình trạng sốt cao liên tục 39-40 độ C, sưng đau khớp gối phải, tổn thương gan, thận, nhiều ổ áp xe trong phổi... Tuy nhiên, phải đến lần cấy máu thứ 3, các bác sĩ mới cho kết quả dương tính với vi khuẩn gây bệnh Whitmore.
Mời độc giả xem video: 10 căn bệnh nguy hiểm cướp đi sinh mạng sau 24 giờ:
Ngọc Anh (Tổng hợp)

Bình luận(0)