Cậu bé bỏ học, kiếm bộn tiền nhờ kế hoạch “dạy con” của mẹ

Google News

Cậu thiếu niên 17 tuổi ở Trung Quốc quyết định bỏ học sau khi kiếm được nhiều tiền nhờ bán đồ ăn vặt.

Cậu bé Shen, sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc ban đầu được mẹ giao phụ trách bán hàng ở một quầy đồ ăn vặt. Mục đích ban đầu của người mẹ này là giúp con trai hiểu được sự khó khăn của lao động chân tay, từ đó quan tâm đến việc học hơn.
Tuy nhiên, chỉ trong 10 ngày, Shen đã kiếm được 10.000 nhân dân tệ (tương đương 1.400 USD), từ đó cậu quyết định bỏ học để theo đuổi công việc kinh doanh này.
Cau be bo hoc, kiem bon tien nho ke hoach “day con” cua me
Sau thành công lần đầu trong buôn bán, Shen quyết định bỏ học dù mẹ cậu ngăn cản nhiều lần. Ảnh: QQ.com 
Người mẹ họ Đặng không khỏi ngạc nhiên trước tài kinh doanh thiên bẩm và sự cần mẫn của con trai khi cậu bắt đầu thử sức với công việc bán hàng. Quyết định này được bà đưa ra sau khi nhận thấy thành tích học tập của Shen có dấu hiệu sụt giảm. Bà hy vọng môi trường làm việc thực tế sẽ là động lực để cậu con trai tập trung hơn vào việc học và khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân.  
Tuy nhiên, điều mà bà Đặng không ngờ tới là con trai lại quyết định bỏ học để tập trung vào công việc kinh doanh. Mặc dù bà đã nhiều lần cố gắng thuyết phục nhưng cậu bé vẫn giữ vững lập trường này. Cuối cùng, bà đành chấp nhận và ủng hộ quyết định của con với niềm tin rằng, chỉ cần con hạnh phúc và vui vẻ trong công việc là quan trọng nhất.
Cau be bo hoc, kiem bon tien nho ke hoach “day con” cua me-Hinh-2
Dưới sự hướng dẫn của mẹ, Shen đã sáng tạo sửa một chiếc xe đạp điện để mở gian hàng đồ ăn vặt của riêng mình. Ảnh: QQ.com
Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ với quyết định của cậu bé và cách dạy con của bà Đặng, cho rằng trường học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công.
Ngọc Mai (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)