Cảnh báo: 5 đồ uống quen thuộc có thể kích hoạt cơn đau tim

Google News

 Dưới đây là 5 loại đồ uống quen thuộc mà bạn nên tránh xa hoặc ít nhất, uống điều độ để giữ cho trái tim khỏe mạnh cũng như ngăn ngừa nguy cơ kích hoạt cơn đau tim.

Cơn đau tim xảy ra khi dòng máu đến tim bị tắc nghẽn. Nguyên nhân của sự tắc nghẽn đó chủ yếu là do sự tích tụ chất béo, bao gồm cholesterol có hại (được gọi là LDL), cuối cùng tạo thành mảng bám. Sự tích tụ này được gọi là xơ vữa động mạch và có thể khiến động mạch của bạn thu hẹp và cứng lại, cuối cùng là ức chế lưu lượng máu. Đau tim thường là kết quả của bệnh tim, cụ thể là bệnh động mạch vành (CAD).
Mặc dù sức khỏe tim mạch không hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta nhưng vẫn có một số yếu tố giúp ngăn ngừa nguy cơ. Ví dụ, một thành phần đóng một vai trò to lớn đối với sức khỏe tim mạch tổng thể là chế độ ăn uống và điều này bao gồm cả đồ uống.
Dưới đây là 5 loại đồ uống quen thuộc mà bạn nên tránh xa hoặc ít nhất, uống điều độ để giữ cho trái tim khỏe mạnh, tránh bị đau tim:
1. Soda
Hàm lượng đường cao trong soda gây ra mối đe dọa. “Nghiên cứu đã phát hiện rằng đồ uống có đường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra các cơn đau tim”, Cedrina Calder, bác sĩ Mỹ cho biết. "Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người uống hơn 12 ounce (0,35 lít) soda mỗi ngày có nồng độ chất béo trong máu bất thường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim".
Canh bao: 5 do uong quen thuoc co the kich hoat con dau tim
 
Do đó, hãy hạn chế tiêu thụ soda cũng như các đồ uống có đường khác, để duy trì sức khỏe tim mạch.
2. Cà phê
Mặc dù uống một tách cà phê mỗi ngày đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ suy tim, nhưng nếu bạn uống quá nhiều cà phê có thể gây ra các biến chứng tim nghiêm trọng.
Canh bao: 5 do uong quen thuoc co the kich hoat con dau tim-Hinh-2
 
Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người uống 6 tách cà phê mỗi ngày hoặc nhiều hơn có thể làm tăng lipid (chất béo) có trong máu, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Vì vậy, nếu bạn là kiểu người có thể uống hết một cốc cà phê và sau đó uống một cốc khác, hãy cân nhắc chuyển sang uống trà thảo mộc để bảo vệ sức khỏe tim mạch chính mình.
3. Đồ uống năng lượng
Canh bao: 5 do uong quen thuoc co the kich hoat con dau tim-Hinh-3
 
Theo bác sĩ, nước tăng lực có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách tăng huyết áp và gây ra nhịp tim bất thường. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng những thức uống này chỉ giúp bạn tăng cường năng lượng nhanh chóng mà không gây tác dụng phụ thì hãy thận trọng.
Cần lưu ý là những triệu chứng sức khỏe bất thường thường thấy ở những người uống một lượng lớn nước tăng lực trong thời gian ngắn hoặc những người tiêu thụ chúng cùng với rượu hoặc các chất khác.

Mời độc giả xem video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.

4. Rượu
Canh bao: 5 do uong quen thuoc co the kich hoat con dau tim-Hinh-4
 
Nhắc đến rượu, bạn có thể không nhận ra rằng những người uống nó có nhiều nguy cơ phát triển các vấn đề về tim hơn những người không uống. Uống rượu quá mức có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, một trong số đó là bệnh tim. Mặc dù trường hợp này xảy ra với cả nam và nữ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ uống rượu thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn nhiều so với nam giới uống rượu thường xuyên. Giống như cà phê, uống rượu nếu uống quá nhiều có thể gây ra các vấn đề sức khỏe.
5. Sữa lắc
Canh bao: 5 do uong quen thuoc co the kich hoat con dau tim-Hinh-5
 
Có hai thành phần trong đồ uống sủi bọt này khiến chúng trở nên nguy hiểm cho các cơn đau tim: đường và chất béo bão hòa. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho thấy rằng chỉ một bữa ăn giàu chất béo có thể gây ra bệnh tim ở một số người. Do đó, bạn nên cân nhắc không nên uống quá nhiều món sữa lắc.
Thảo Nguyên (Theo Eat this)

>> xem thêm

Bình luận(0)