Cãi nhau với bạn, bé gái uống thuốc diệt cỏ làm cháy phổi

Google News

Tại thời điểm đến bệnh viện, phổi của nữ sinh 13 tuổi uống thuốc diệt cỏ đã bỏng cháy, suy thận. Sau hai lần rửa dạ dày và lọc máu, nữ sinh đã tỉnh lại nhưng hiện chưa ăn uống được gì.

Mới đây, tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã xảy ra sự việc đau lòng. Do cãi nhau với bạn cùng lớp, nữ sinh 13 tuổi đã dại dột uống thuốc diệt cỏ Paraquat, lâm vào tình trạng nguy kịch.
Đài truyền hình địa phương đưa tin, vài ngày trước, đội cảnh sát giao thông đường cao tốc tỉnh Hà Nam nhận được tin báo, một bé gái 13 tuổi vì quá uất ức sau khi cãi nhau với bạn cùng lớp đã uống thuốc diệt cỏ để tự tử. Nữ sinh này lâm vào tình trạng cực kỳ nguy kịch và cần được giúp đỡ ngay lập tức.
Nhận được tin báo, đội cảnh sát giao thông đã liên lạc với các đơn vị liên quan và nhanh chóng đưa nữ sinh đến bệnh viện thành phố Trịnh Châu để điều trị trong vòng chưa đầy nửa tiếng đồng hồ. May mắn thay, được các bác sĩ cấp cứu, nữ sinh tạm thời qua được cơn nguy kịch.
Cai nhau voi ban, be gai uong thuoc diet co lam chay phoi
Ảnh minh hoạ. 
Gia đình nữ sinh cho biết, sau khi uống thuốc diệt cỏ paraquat, nữ sinh này đã chụp lại ảnh và gửi cho các bạn cùng lớp kèm theo tin nhắn: "Tớ đã uống thuốc diệt cỏ rồi!". Các bạn học của nữ sinh vô cùng sợ hãi, báo ngay cho cô giáo chủ nhiệm và gia đình nên nữ sinh mới được giải cứu nhanh chóng.
Theo các bác sĩ, tại thời điểm đến bệnh viện, phổi của nữ sinh đã bỏng cháy, suy thận. Sau hai lần rửa dạ dày và lọc máu, nữ sinh đã tỉnh lại nhưng hiện chưa ăn uống được gì.
Nữ sinh được yêu cầu ở lại bệnh viện theo dõi và chờ kết quả của một loạt các xét nghiệm khác. Mong rằng em sẽ bình phục sớm.
Theo tìm hiểu, thuốc diệt cỏ paraquat, còn được gọi là "bách thảo khô", là một loại thuốc diệt cỏ có hiệu quả cao, độc tính rất lớn. Chỉ cần một lượng nhỏ cũng có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc, gây suy đa tạng như phổi, thận, gan và tim. Nạn nhân uống phải paraquat sẽ vô cùng đau đớn. Hiện, thuốc này đã bị hơn 20 quốc gia cấm sử dụng, mua bán.

Mời quý độc giả xem thêm video: Gia tăng số trường hợp ngộ độc do thuốc diệt cỏ. Nguồn video: Vietnam Plus.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)