​Uống sữa mỗi ngày trước khi ngủ, cô gái qua đời vì ung thư

Google News

Kiên trì uống sữa mỗi ngày trước khi đi ngủ, cô gái trẻ ung thư tuyến giáp rồi qua đời trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè. 

Theo thông tin đăng tải, cô Hiểu Diễm, 27 tuổi, người Trung Quốc, sau khi ra trường đi làm ở công ty tư nhân. Làm việc chăm chỉ suốt 3 năm nay, Hiểu Diễm đã có chỗ đứng vững chắc trong công ty thế nhưng đổi lại, sức khoẻ của Hiểu Diễm suy kiệt rất nhanh.
Cách đây không lâu, cảm thấy làn da của mình thô ráp, vàng vọt, Hiểu Diễm lo lắng và quyết định chú ý đến chất lượng cuộc sống và sức khoẻ của mình hơn. Thế nhưng thời điểm nhận thức được tầm quan trọng của sức khoẻ, Hiểu Diễm lại phải đón nhận một cú sốc đáng sợ.
Trong một cuộc khám sức khoẻ định kỳ do công ty sắp xếp, Hiểu Diễm bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Đau đớn thay, thời điểm được phát hiện, bệnh ung thư đã bắt đầu di căn.
Mặc dù bác sĩ đã cố gắng hết sức để giúp đỡ, điều trị thế nhưng sau 3 đợt hoá trị đau đớn, Hiểu Diễm vẫn không qua khỏi. Cô gái trẻ qua đời ở tuổi 27.
​Uong sua moi ngay truoc khi ngu, co gai qua doi vi ung thu
 Uống sữa mỗi ngày trước khi đi ngủ, cô gái trẻ qua đời vì ung thư tuyến giáp.
Đáng nói, trong thời gian Hiểu Diễm nằm viện, bác sĩ đã tìm hiểu cặn kẽ thói quen sinh hoạt của cô gái và kết luận, bệnh ung thư tuyến giáp của Hiểu Diễm liên quan nhiều đến việc cô luôn uống sữa trước khi đi ngủ.
Hóa ra, vì muốn bù lại dinh dưỡng thiếu hụt, Hiểu Diễm kiên trì ngày nào cũng uống sữa trước khi đi ngủ.
Thế nhưng, nhiều quá hoá sai, liên tục uống sữa trước khi đi ngủ trong thời gian dài, các cơ quan tiêu hóa của cô gái không được nghỉ ngơi chút nào, gây ra bất thường về nội tiết, từ đó ảnh hưởng đến việc tiết hormone tuyến giáp, cuối cùng dẫn đến ung thư tuyến giáp.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở, những người có thói quen uống sữa vào buổi tối thì nên uống trước khi đi ngủ 2 tiếng. Điều này không những không ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan trong cơ thể mà còn giúp bạn dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng hơn.
Bên cạnh đó, theo bác sĩ điều trị cho Hiểu Diễm, ngoài việc uống sữa trước khi đi ngủ, hai thói quen sinh hoạt dưới đây cũng sẽ gây hại cho sức khỏe của tuyến giáp, nên thay đổi càng sớm càng tốt.
1. Thường xuyên tức giận
Hiện nay, nhịp sống ngày càng nhanh, nhiều người dễ nổi nóng khi gặp chuyện không vui, thực tế thì điều này không "thân thiện" với tuyến giáp.
Bởi nếu tâm trạng của một người luôn thấp thỏm, cáu kỉnh, căng thẳng sẽ kích thích tuyến giáp và làm rối loạn hoạt động bình thường của chức năng tuyến giáp, rất bất lợi cho sức khỏe của tuyến giáp.
2. Thường xuyên ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ
Các đồ ăn nhiều dầu mỡ chẳng hạn như thịt lợn kho, thịt nướng ... là những thực phẩm tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, ăn rất ngon, ăn điều độ có thể bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhưng không thích hợp để ăn thường xuyên.
Nguyên nhân là bởi những thực phẩm này sẽ làm tăng lượng cholesterol và tạo nên một lượng lớn chất béo tích tụ trong cơ thể, từ đó tăng gánh nặng cho tuyến giáp, đẩy nhanh quá trình sinh ra các bệnh về tuyến giáp, không có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)