Cách chọn nho tươi, không “ngậm” hóa chất

Google News

Để chọn được những chùm nho tươi ngon, bà nội trợ cần lưu ý những điểm dưới đây.

Hình dáng
Tùy theo giống nho mà quả có hình dài hay tròn, to hay nhỏ, quả dày hay thưa không quyết định được chất lượng của chùm nho.
Khi mua nho nên chọn những quả không quá to, hơi mềm, vỏ căng bóng, trơn láng, không bị dập.
Nếu có lớp phấn bám trên vỏ thì đó là nho tươi ngon.
Tuyệt đối không nên chọn những quả bị mềm, nhũn, có mùi lạ hoặc có vết chấm lốm đốm trên vỏ. Đây là những quả bị sâu bệnh hoặc ngâm hóa chất.
Cach chon nho tuoi, khong “ngam” hoa chat
 
Màu sắc
Mỗi loại nho có một màu sắc đặc trưng (nho xanh, nho đỏ...). Tuy nhiên, điểm chung của các chùm nho ngon là vỏ căng bóng. Quả nho không còn bóng loáng là nho đã héo, không ngon.
Nếu thấy quả nho sần sùi, vỏ không căng nhưng vẫn có vị ngọt và quả quá to thì nên cẩn thận. Đây không phải là nho ngon và có thể bị tẩm hóa chất để tạo ngọt.
Nho là loại quả mọng nước nên khi trời nóng hoặc bị phơi nắng thì sẽ bị mềm, héo. Nếu nho để ngoài trời nóng mà vẫn căng, tươi, ngọt lừ thì phải cẩn thận.
Cuống nho
Nhơ tươi mới hạt cuống sẽ còn xanh và cứng. Càng lo lâu, cuống sẽ chuyển màu nâu đen và càng héo. Nho héo thường mất đi độ ngọt đặc trưng và sẽ nhanh hỏng.
Chùm nho có cuống héo nhưng quả vẫn còn tươi có khả năng bị ngâm hóa chất bảo quản.
Hương vị
Nên cẩn thận với những chùm nho có vị ngọt gắt bởi rất có thể chúng là được xử lý bằng hóa chất. Hãy chọn những loại nho có vị ngọt xen lẫn với một chút chua. Đó là nho chín tự nhiên.
Cách bảo quản nho
Nho mua về hãy nhặt hết những trái hư rồi dùng giấy báo bọc cả chùm lại thật kỹ. Sau đó, cho nho vào hộp đậy nắp kín rồi để ở ngăm mát tủ lạnh. Cách này sẽ giúp nho giữ được hương vị tươi ngon trong khoảng 1-2 tuần.
Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)