Cách bảo quản thực phẩm tích trữ trong mùa dịch Covid -19

Google News

Với những bí quyết dưới đây chị em nội trợ có thể tích trữ được nhiều thực phẩm cho gia đình mình, thoải mái cách ly với thế giới bên ngoài trong 2-3 tuần.

Sơ chế sạch trước khi bảo quản

Khi bạn mua các thực phẩm tươi sống như hịt, cá tươi để có thể bảo quản ở ngăn đá để có thể giữ được lâu ngày. Bạn cần phải làm sạch trước rồi cho vào hộp riêng, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, rồi cất vào ngăn đá vừa để mùi thịt cá sống không lan sang khắp tủ lạnh, vừa để bảo vệ thịt không bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Sơ chế sạch trước khi bảo quản

Đối với các loại rau củ quả khi mua về nhiều người có thói quen khi mua rau củ quả về cho ngay vào tủ lạnh bảo quản bởi như vậy rau quả sẽ tươi hơn. Tuy nhiên, có nhiều loại rau củ còn nguyên cả bùn đất, giun sán, vi sinh vật sẽ trú ngụ trong tủ lạnh, lây lan sang các thực phẩm khác.

Cach bao quan thuc pham tich tru trong mua dich Covid -19

Nen bọc kín thực phẩm trước khi cho vào tủ lanh

Chính vì vậy, sau khi mua rau củ quả sau khi mua về, cần nhặt bỏ những phần bị héo úa, rửa sạch, để ráo nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Bảo quản thực phẩm khô

Đối với bảo quản các thực phẩm khô như cá khô, trứng, thì bạn chỉ cần để trong ngăn mát là được. Nếu là đồ hải sản thường có mùi nên bạn nên buộc thật kín để mùi thực phẩm không bay ra bám vào tủ lạnh nhà bạn ảnh hưởng tới những thực phẩm khác cất trong tủ.

Cach bao quan thuc pham tich tru trong mua dich Covid -19-Hinh-2

Cách bảo quản thực phẩm trong mùa dịch Covid -19

Đối với thực phẩm đóng hộp

Nếu bạn mua những thực phẩm đóng hộp sẵn như thịt hộp, pate, cá hộp… thì chỉ cần giữ nguyên như vậy rồi cất vào ngăn đông lạnh, bao bọc thịt thật kỹ để chúng luôn được tươi ngon, quan trọng hơn là để tránh nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, bất kỳ một thực phẩm nào cũng có hạn sử dụng của mình, nên bạn cần phải để ý hạn sử dụng của chúng để sử dụng đừng để quá lâu nhé.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)