Các loại vitamin giúp tăng cường sinh lực cho nam giới

Google News

Các loại vitamin nhóm B, C, E có tác dụng kích thích ham muốn "yêu" tự nhiên và tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục có thể do nhiều nguyên nhân bao gồm thay đổi hormone, năng lượng thấp, căng thẳng và lạm dụng rượu.

Tình trạng thiếu ham muốn "yêu" có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung các loại vitamin cần thiết có thể tăng sức đề kháng và cải thiện đời sống tình dục cho nam giới.

Vitamin C

Theo Webmd, vitamin C có nhiều trong các loại rau củ quả như rau cải, khoai tây, ớt, cam, quýt, dâu tây... Chúng giúp tăng sức đề kháng và lưu lượng máu cho cơ thể. Điều này rất quan trọng bởi nó tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới.

Loại vitamin này cũng có tác dụng giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở đàn ông lớn tuổi. Ngoài ra, nam giới thiếu hụt quá nhiều vitamin C sẽ làm giảm khả năng thụ tinh, dễ dẫn đến vô sinh.

Vitamin E

Loại vitamin này giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ các tế bào sinh sản của nam giới. Vitamin E hỗ trợ tăng mức độ testosterone, nhờ đó, cải thiện sức chịu đựng và ham muốn "yêu" của phái mạnh.

Nghiên cứu được công bố trên Archives of Andrology cho thấy những người tham gia nghiên cứu uống 400 mg vitamin E kết hợp 225 mpg selen cải thiện đáng kể khả năng vận động của tinh trùng. Ngoài ra, nồng độ testosterone của họ tăng lên, giúp lưu thông máu và oxy trong cơ thể.

Vitamin E có nhiều trong trứng, gan và các loại đồ ăn vặt như hạnh nhân, đậu phộng, hướng dương...

Cac loai vitamin giup tang cuong sinh luc cho nam gioi

Nhiều loại dưỡng chất như vitamin B9, C, E..., rất cần thiết cho đời sống tình dục của phái mạnh. Ảnh: Timeofindia.

Axit folic (vitamin B9)

Axit folic mang lại lợi ích cho con người ở mọi lứa tuổi. Đây là loại vitamin tự nhiên được tìm thấy trong các loại thực phẩm như mì, ngũ cốc... Axit folic được coi là chất bổ sung tăng cường sức khỏe cho con người, đặc biệt là nam giới.

Tác dụng chính của axit folic là giảm nguy cơ rối loạn, bất thường tinh trùng ở nam giới. Thậm chí, đối với một số người, dưỡng chất này giúp tăng số lượng tinh trùng khi kết hợp cùng kẽm. Nếu dự định có em bé, nam giới nên tăng cường bổ sung vitamin B9.

Vitamin B12

Loại vitamin này có tác dụng bảo vệ các dây thần kinh và tế bào máu của cơ thể. Ngoài ra, nó sẽ ngăn ngừa chứng thiếu máu, giảm nguy cơ mệt mỏi và khó chịu. Những người trên 60 tuổi thường có nguy cơ bị thiếu hụt loại vitamin B12. Đây là một trong những nguyên nhân gây mất trí nhớ và giảm khả năng "yêu" khi về già. Bạn nên ăn nhiều thịt lợn, cừu, gan, cá mòi, sò và thịt bò để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể.

Niacin (vitamin B3)

Đây là loại vitamin nhóm B khác cũng quan trọng trong việc cải thiện đời sống chăn gối của phái mạnh.

Niacin giúp kích thích ham muốn tình dục và cải thiện lưu thông máu cho cơ thể, điều này rất quan trọng với các cặp vợ chồng. Cơ thể thiếu vitamin B3 có thể ảnh hưởng giấc ngủ và gây rối loạn chức năng cương dương.

Niacin có nhiều trong củ cải đường, các loại thịt đỏ, cá, trứng, sữa… Bổ sung những thực phẩm này hàng ngày sẽ làm giảm hàm lượng chất béo có hại, ngăn nguy cơ tắc nghẽn động mạch chính trong cơ thể. Điều này giúp tăng cường sinh lực cho nam giới, đặc biệt những người bị chứng bất lực.

L-citrulline

Theo Men's Journal, dù không phải vitamin, nghiên cứu trên tạp chí Urology cho thấy L-arginine là axit amin phổ biến nhất trong các chất bổ sung sức khỏe cho nam giới. Đó là lý do L-citrulline, dưỡng chất được cơ thể chuyển đổi thành L-arginine, là lựa chọn lý tưởng.

Trong nghiên cứu nhỏ được thực hiện với nam giới bị rối loạn cương dương nhẹ, họ được bổ sung 1,5 g L-citrulline mỗi ngày trong một tháng. Kết quả cho thấy chức năng cương dương của những người này cải thiện rõ rệt, từ mức 3 (cương dương nhẹ) lên 4 (bình thường). Những người tham gia nghiên cứu cũng cho biết họ quan hệ tình dục nhiều hơn và cảm thấy hài lòng, thỏa mãn.

Theo Phương Mai/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)