Bộ Y tế thông tin về trường hợp bệnh nhân 418 tử vong

Google News

Bệnh nhân 418 từng mắc Covid-19, đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với SARS-CoV-2. Nguyên nhân tử vong được xác định do biến chứng choáng nhiễm độc, suy đa phủ tạng.

Tối ngày 18/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng đã thông tin chi tiết về trường hợp bệnh nhân số 418 tử vong hôm 12/8.

Bệnh nhân 418 là nam, 61 tuổi, địa chỉ tại Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Người này có tiền sử mắc Covid-19, tăng huyết áp, suy thận mạn tính, đái tháo đường type 2, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Bo Y te thong tin ve truong hop benh nhan 418 tu vong
 

Sau quá trình điều trị, bệnh nhân đã được xét nghiệm âm tính 4 lần với SARS-CoV-2 vào các ngày 4/8, 10/8, 11/8, 12/8. Chiều ngày 12/8, bệnh nhân tử vong do các biến chứng của suy thận mạn tính tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Nguyên nhân tử vong được xác định là choáng nhiễm trùng nhiễm độc, suy đa tạng không phục hồi, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Được biết, bệnh nhân 418 tử vong khi đã có 4 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính nCoV nên không nằm trong danh sách các ca tử vong do Covid-19.

Trước đó, người đàn ông này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7. Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 11/7 với các triệu chứng ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém, có nhờ con rể chở đến khám tư tại phòng khám trên đường Bắc Đẩu (quận Hải Châu).

Theo điều tra dịch tễ, trong vòng 1 tháng trước khi phát bệnh, người đàn ông này chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài. 14 ngày trước khi khởi bệnh, người này chăm bố nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 18/7, bệnh nhân vào khám cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu, sau đó tự đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại đây, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân ho khạc đàm trắng, khó thở, nghe rales ẩm rải rác, rales nổ 2 phổi. Ngày 23/7, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng.

Kể từ thời điểm được xác định mắc Covid-19 (hôm 25/7), bệnh nhân được điều trị tích cực, sau đó được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế.

Như vậy đến tối 18/8, Việt Nam vẫn đang ghi nhận 25 ca Covid-19 tử vong. Trong đó, người lớn nhất 87 tuổi, trẻ nhất 33 tuổi, đều có bệnh nền như suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp, ung thư,…

Theo VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)