Trộm điện thoại rút tiền qua ví Momo vì áp lực bị đòi nợ qua App

Google News

(Kiến Thức) - Hiếu vay tiền qua dịch vụ App điện thoại gần 100 triệu đồng nên hàng ngày bị gọi điện dọa trả nên đã ăn cắp điện thoại, sau đó rút tiền qua ví Momo. 

Sáng nay, 18/8, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Dương Quang Hiếu (29 tuổi, trú tại TP Quy Nhơn) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, Hiếu đã trộm điện thoại, rút tiền qua ví Momo của chủ sim. 

Trom dien thoai rut tien qua vi Momo vi ap luc bi doi no qua App
 Dương Quang Hiếu tại cơ quan công an. 

Theo lời khai của Dương Quang Hiếu, 2 tháng trước anh ta vay tiền qua dịch vụ App điện thoại gần 100 triệu đồng nhưng không có tiền trả. Lãi mẹ đẻ lãi con, khiến lãi và nợ gốc tăng gấp đôi so với số tiền vay ban đầu. Kèm vào đó, hàng ngày bị những người cho vay gọi điện hăm doạ nên đi lang thang tìm cách trộm cắp để đánh bạc với hy vọng thắng sẽ trả nợ.

Khoảng 2h ngày 15/7, Hiếu đi ngang nhà bà N.T.Y. (ở đường Trần Thị Lý, TP Quy Nhơn) đang xây dựng, phát hiện giữa tầng trệt và tầng 1 của ngôi nhà có một thang gỗ liền leo lên tầng 1, lấy cắp 3 điện thoại di động.

Khoảng 10h cùng ngày, thông qua Facebook, Hiếu bán 3 điện thoại nói trên cho một người mua trên mạng, giữ lại 4 sim trong các điện thoại này. Từ sim điện thoại, Hiếu phát hiện bị hại có sử dụng ví điện tử Momo nên đã lấy hơn 8 triệu đồng trong ví điện tử này.

Nhận tin báo của bị hại, Công an TP Quy Nhơn triển khai các biện pháp để điều tra, qua đó xác định Dương Quang Hiếu là nghi phạm nên triệu tập đến làm việc. Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Dương Quang Hiếu khai, toàn bộ số tiền rút được cũng như bán điện thoại, anh ta đã nướng vào đánh bài, chơi game.

Trước đó, Hiếu đã có 3 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản, vừa ra tù cuối tháng 1/2020. Công an TP Quy Nhơn đã thu hồi 3 điện thoại mà Dương Quang Hiếu đã trộm cắp để trả lại cho bị hại, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra các vụ trộm cắp nhà dân có thủ đoạn tương tự.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Tên cướp giật điện thoại giữa ngã tư ở TP.HCM 

 


Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)