Bò cá sấu, bài tập giúp giảm đau lưng ở Trung Quốc

Google News

Hàng nghìn người ở Trung Quốc đang tham gia các lớp học ''bò cá sấu'', một bài tập kỳ lạ được cho là giúp giảm đau lưng và được lấy cảm hứng từ chuyển động của cá sấu

Bo ca sau, bai tap giup giam dau lung o Trung Quoc

Một số hãng tin ở Trung Quốc đã công bố báo cáo về các xu hướng sức khỏe mới. Nó mô tả một số lượng lớn người đang thực hiện các chuyển động bằng tay và chân, tương tự như dáng đi của cá sấu. Bằng cách đeo găng tay để tay không bị đau khi bò.

Bo ca sau, bai tap giup giam dau lung o Trung Quoc-Hinh-2

Sau khi xếp thành hàng, họ bắt đầu bò, điều này sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho cơ lưng và nó có thể giúp giảm đau lưng nếu luyện tập thường xuyên và lâu dài.

Bo ca sau, bai tap giup giam dau lung o Trung Quoc-Hinh-3

Zhu Zhengliang, một người đàn ông Trung Quốc mới học cách di chuyển của cá sấu nói với CCTV của Trung Quốc nói rằng, anh đã nghĩ ra bài tập mới này vì nghe nói nó có thể giúp giảm đau lưng. Một người khác là Li Wei cũng cho biết: Trước đây anh ấy đã phải vật lộn với các vấn đề về cột sống. Nhưng sau khi tập trườn cá sấu được khoảng 8 tháng, cơn đau biến mất và nó có vẻ giống như một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Bo ca sau, bai tap giup giam dau lung o Trung Quoc-Hinh-4

Chen Xin, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện số 3 Đại học Bắc Kinh cho biết: “Nó tương tự như chống đẩy và tiến về phía trước cùng một lúc giúp tăng sức mạnh của các cơ ngoại vi”. Tuy nhiên, Chen Xin cảnh báo rằng động tác "bò cá sấu" không phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao hoặc bệnh tim. Bởi vì bài tập thể dục này sẽ làm tăng huyết áp nhanh hơn và khiến tim bạn đập nhanh hơn so với đi bộ.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)