Khó hiểu lớp học “bò cá sấu” chữa bệnh đau lưng ở Trung Quốc

Google News

Hàng nghìn người ở Trung Quốc đang tham gia các lớp học "bò cá sấu", một loại bài tập chữa đau lưng kỳ lạ lấy cảm hứng từ chuyển động của những con cá sấu.

Truyền thông Trung Quốc gần đây thông tin về một xu hướng chăm sóc sức khỏe mới và không kém phần kỳ lạ mang tên "bò cá sấu", mà ở đó, người tham gia thực hiện động tác di chuyển bằng 4 chi. Các đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, đám đông tham gia đeo găng tay bảo vệ, sau đó bò dưới nền đất. Động tác này được cho là giúp tăng cường cơ lưng và giảm đau lưng nếu luyện tập thường xuyên, trong thời gian đủ dài.
Kho hieu lop hoc “bo ca sau” chua benh dau lung o Trung Quoc
Bài tập "bò cá sấu" chữa đau lưng kỳ lạ ở Trung Quốc. Ảnh: Oddity Central
Theo một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bắc Kinh, bài tập này kết hợp giữ hai động tác chống đẩy và tiến về phía trước, giúp làm giảm áp lực lên đĩa đệm, cải thiện sức khỏe ngoại vi. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cảnh báo rằng bài tập "bò cá sấu" không phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tim mạch bởi chúng "làm tăng huyết áp và gây áp lực lên tim nhiều hơn".
Trên thực tế, đây chỉ là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe kỳ lạ tại Trung Quốc. Trước đây, dân tình cũng không khỏi kinh ngạc trước bài tập treo cổ  để chữa đau lưng của nhiều người cao tuổi ở tỉnh Liêu Ninh.
Kho hieu lop hoc “bo ca sau” chua benh dau lung o Trung Quoc-Hinh-2
 Bài tập "treo cổ" khiến dân tình xôn xao trước đó. Ảnh: Oddity Central
Trong loạt ảnh được đăng tải, người tập sẽ "treo cổ" bằng một chiếc dây nịt đặc biệt sau đó "đu đưa" cơ thể trên không. Những chiếc dây này được gắn vào cây cối trong công viên hoặc các thanh kim loại tại các địa điểm tập thể dục ngoài trời. Những người tập luyện khẳng định, bài tập này giúp họ cải thiện đáng kể các vấn đề ở lưng. "Các vấn đề về cột sống của tôi được khắc phục, tôi không phải uống thuốc nữa", một người phụ nữ mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để "treo cổ" chia sẻ.  
Nguyễn Nguyễn (Theo Oddity Central)

>> xem thêm

Bình luận(0)