Biến thái trên xe buýt: Loại bệnh này nguy hiểm đến mức nào?

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày cuối tháng 6 đã xảy ra liên tiếp 2 vụ kẻ biến thái trên xe buýt ở Hà Nội khiến dư luận xôn xao, bức xúc. Theo bác sĩ, những trường hợp trên là hành vi lệch lạc tình dục.

Chiều tối 26/6, một nam thanh niên mặc áo phông đen, quần cộc màu đen lên xe buýt 01 tuyến bến xe Gia Lâm - bến xe Yên Nghĩa. Khi trên xe đông khách, nam thanh niên đã tiến đến gần phía sau ghế của 2 cô gái rồi lấy “của quý” ra thủ dâm. Hành vi kẻ biến thái trên xe buýt khiến cô gái sợ hãi chỉ dám khóc và may mắn những người có mặt trên xe đã hỗ trợ cô gái bắt kẻ biến thái và đưa về công an phường. Tên biến thái này đã bị Công an phường Ngã Tư Sở (Đống Đa - Hà Nội) phạt 200.000 đồng.
Bien thai tren xe buyt: Loai benh nay nguy hiem den muc nao?
Gần đây, hai vụ kẻ biến thái thủ dâm trên xe buýt ở Hà Nội xảy ra liên tiếp khiến dư luận xôn xao, bức xúc. 
Trước đó, trưa ngày 21/6, trên tuyến xe buýt số 01 cũng xảy ra trường hợp một người đàn ông đứng "tự sướng" sau nữ sinh cấp 2. Phát hiện sự việc, tài xế cùng hành khách trên xe đã tạm giữ, giao người này cho Công an phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để xử lý.
Tuy nhiên, sau nhiều ngày thụ lý vụ việc, cơ quan công an vẫn chưa thể đưa ra chế tài xử lý phù hợp với hành động biến thái nơi công cộng của người đàn ông này, do hành vi này chưa được pháp luật quy định rõ ràng.
Chia sẻ trên Infonet, bác sĩ nam khoa Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết những trường hợp trên là hành vi lệch lạc tình dục.
Hiện nay, các bệnh về lệch lạc tình dục bao gồm: Phô dâm, Thị dâm, Loạn dục cọ xát, Ái dâm, Khổ dâm, thính dâm, Loạn dục cải trang…
Trường hợp thích phô "của quý" nơi đông người được coi là hành động phô dâm. Những người này thích khoe "của quý" với những người lạ mặt hoặc những người không có ý định nhìn.
Triệu chứng của bệnh này chính là sự hưng cảm “chuyện ấy” mãnh liệt khi để lộ bộ phận sinh dục của mình trước những người không biết, không đề phòng, biểu hiện qua những ý tưởng, sự thúc đẩy và hành vi, hoặc những ảo tưởng về tình dục như vậy gây khó khăn trong cuộc sống, công việc của một người. Triệu chứng này phải kéo dài trong vòng ít nhất sáu tháng để có thể chẩn đoán chính thức.
Khoảng một nửa số đàn ông mắc bệnh này thường có tình trạng cương lên và thủ dâm tại chỗ khi phô bày của quý. Số còn lại thì khoảng một thời gian ngắn sau mới thủ dâm, vừa làm vừa tưởng tượng lại phản ứng của nạn nhân khi hắn trưng bày miễn phí “của cải” của hắn.
Mục đích của những gã này thường là mong muốn nhìn thấy nạn nhân sợ hãi, sốc, hoảng hốt, đôi lúc những kẻ này cũng mường tượng, ảo tưởng rằng nạn nhân sẽ động tình lại với gã.
ThS.BS. Nguyễn Thế Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Nam khoa Andos, cũng cho rằng thủ dâm về cơ bản cũng là một cách tự thỏa mãn tình dục. Nó vô hại và vô tội. Thủ dâm bị coi là bệnh hoạn hay đáng xấu hổ nếu nó được thực hiện ở nơi công cộng hoặc trước mắt người khác. Lúc đó, hành vi thủ dâm trên xe buýt hay nơi công cộng sẽ mang tính quấy rối và khiêu dâm.
Những hành vi quấy rối tình dục như vậy hoàn toàn có thể để lại rất nhiều hậu quả khôn lường về tâm lý, sức khỏe tinh thần cho người bị tấn công.
Theo PGS.TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn, việc đạt được khoái cảm tình dục khi phô bày hoặc tự kích thích bộ phận sinh dục của mình trước mặt người khác, có thể ngay giữa nơi công cộng có thể coi là hành vi loạn dâm phô trương. Thông thường bệnh hay gặp ở nam, được coi là một loại hành vi lệch lạc tình dục.
Tuy hành vi của họ thường không làm hại người khác nhưng gây phiền toái, khó chịu, thậm chí là nỗi ám ảnh tinh thần, nhất là đối với các cô gái trẻ. Có không ít thiếu nữ bị ám ảnh, sợ hãi rất lâu bởi những gì nhìn thấy, dẫn tới nảy sinh định kiến không tốt về đàn ông.
Bien thai tren xe buyt: Loai benh nay nguy hiem den muc nao?-Hinh-2
Trường hợp thích phô "của quý" nơi đông người được coi là hành động phô dâm. 
Để ứng phó với kẻ biến thái, thay vì hoảng hốt, sợ hãi hay bưng mặt xấu hổ, các bạn gái có thể chủ động lờ đi bằng cách tập trung vào những gì mình đang làm. Nếu đang đọc sách thì giả vờ chăm chú tiếp vào cuốn sách. Các bạn cũng có thể rút điện thoại ra và giả vờ nhắn tin cho một ai đó và coi như không thèm bận tâm đến thủ phạm. Đó là lời tư vấn của TS tâm lý học Trần Thành Nam, Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội trên Báo Gia đình & Xã hội.
Điều quan trọng đầu tiên là cần học cách kiểm soát để không thể hiện những phản ứng làm tăng kích thích hay huyễn tưởng tình dục của thủ phạm.
Một số bạn khi gặp tình huống này có thể rất tức giận và mắng chửi, ném đồ về phía thủ phạm hoặc có những câu mỉa mai. Đây là những hành vi cần tuyệt đối tránh vì sẽ chọc giận thủ phạm, dẫn tới những hành vi bạo lực khi thủ phạm tức giận.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)