Bí quyết chọn gà mổ sẵn ngon cực phẩm

Google News

Khi đi chợ nếu bạn muốn chọn được những con gà ngon bạn hãy lưu ý những đặc điểm này nhé.

Kiểm tra trọng lượng gà

Gà ngon nhất là những con gà mái tơ tươi ngon, ngọt thịt. Bạn hãy kiểm tra trọng lượng của gà để lựa được những con gà ngon nhất, loại gà này thường có cân nặng từ 1,5-2 kg, bởi thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp chính tỏ gà rất ngon.

Những con quá to thường già nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt ăn bã và nhiều xương. Gà quá to thường là gà công nghiệp nên thịt sẽ bở, nhạt thịt nhiều thịt trắng khi ăn kém ngon.

Màu sắc và mùi đặc trưng của gà

Khi chọn thịt gà ngon bạn nên chọn những con gà mổ sẵn có màu sắc nhìn màu da hồng hào, tươi sáng. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng tay sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao.

Bi quyet chon ga mo san ngon cuc pham

Mẹo chọn gà tươi ngon

Với những con gà ngon thường nó có da mỏng, mịn, màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm sẽ là hàng cực phẩm. Bạn tuyệt đối không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm; da vàng toàn thân, nhất là những con gà trên da có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Khi bạn thấy những con gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng. Không nên chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ thì không nên lựa chọn. Ngoài ra, phần thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bi quyet chon ga mo san ngon cuc pham-Hinh-2

Cách chọn gà tươi ngon

Cách chọn gà ngon không bị tiêm nước

Một trong những mẹo giúp bạn chọn lựa được những con gà ngon không tiêm nước thì khi mua, nên ấn tay vào phần thịt bị nghi là bơm nước ở phần dưới cánh, lườn, và đùi. Khi bạn sờ tay lên đó và thấy thịt nhão, mềm hoặc không có độ đàn hồi thì đừng nên mua, đây là thịt bị bơm nước không nên lựa chọn nó.

Theo Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)