Bị lưỡi dao xuyên vào não 4cm, bé gái vẫn sống sót kỳ diệu

Google News

Do cha mẹ bất cẩn, bé gái 1 tuổi tự cầm dao gọt hoa quả quả để chơi. Không may, cô bé vấp ngã và bị lưỡi dao đâm thẳng vào não.

Sự việc rùng rợn xảy ra ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Bé gái 1 tuổi đang chơi ở nhà thì bất ngờ nhìn thấy con dao gọt hoa quả cán sứ rất bắt mắt ở trên bàn. Tò mò, bé cầm lấy con dao để chơi thế nhưng do tuổi nhỏ đứng không vững, bé gái té ngã, con dao gọt hoa quả đang cầm trên tay cắm thẳng vào đại não từ vị trí phía trên mắt trái.
Sau va chạm, con dao gọt hoa quả bị gãy, bố mẹ bé gái lập tức đưa con gái đến bệnh viện gần nhà cấp cứu. Các bác sĩ nhìn thấy vết thương khá rộng thì lập tức băng bó lại để cầm máu.
Bi luoi dao xuyen vao nao 4cm, be gai van song sot ky dieu
Hình ảnh bé gái bị dao gọt hoa quả đâm xuyên não khiến nhiều người cảm thấy rùng mình. 
Không ngờ, đến ngày hôm sau, bố mẹ bé gái thấy mắt trái của con còn sưng to hơn nên quyết định đưa bé đến khoa ngoại thần kinh nhi của bệnh viện Tân Hoa Thượng Hải để chạy chữa.
Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện lưỡi dao bị gãy dài khoảng 4cm vẫn còn găm trong não của bé gái. Ngay lập tức, ca phẫu thuật được sắp xếp để giải cứu cho em.
Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phát hiện lưỡi dao cắm sâu vào sọ của bé gái. Theo hướng xuyên của dao, bác sĩ cẩn thận xử lý, cuối cùng lấy ra được toàn bộ lưỡi dao bị gãy dài 4cm.
Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn rất e ngại vì lưỡi dao đã nằm trong đại não bé gái suốt 80 tiếng, có thể sẽ tạo ra nguy cơ xuất huyết, nhiễm trùng nên phải theo dõi thêm.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở các bậc phụ huynh, tuyệt đối không được để các vật dụng nguy hiểm trong tầm tay của trẻ em, tránh trường hợp đáng tiếc tương tự.

Mời quý độc giả xem thêm video: Nga giải cứu bé trai sau 2 tháng bị bắt cóc (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)