Bất ngờ khi biết lý do các tiếp viên hàng không thường là các mỹ nam, mỹ nữ

Google News

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các tiếp viên hàng không phải được tuyển chọn kỹ lưỡng, là những người có ngoại hình hấp dẫn?

Tiếp viên hàng không (hoặc chiêu đãi viên hàng không) là những người thuộc phi hành đoàn trên các chuyến bay thương mại của các hãng hàng không. Họ là những người đảm trách các công tác phục vụ hành khách trên các chuyến bay thương mại. Nhiệm vụ hàng đầu là hướng dẫn và theo dõi công tác an toàn cho hành khách trong suốt chuyến bay, cung cấp các dịch vụ khác như: ăn uống, báo chí và hỗ trợ các hành khách cần chăm sóc đặc biệt như trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật, người già.
Bat ngo khi biet ly do cac tiep vien hang khong thuong la cac my nam, my nu
 
Thế nhưng, nếu bạn để ý sẽ thấy đội ngũ tiếp viên thường là những người được tuyển chọn kỹ lưỡng với ngoại hình hấp dẫn. Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao tiếp viên luôn là "trai xinh gái đẹp"?
Nữ tiếp viên hàng không Susan Brown đã chia sẻ về vấn đề này trên diễn đàn và câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ. Theo Brown, đây là "ảo ảnh" mà các hãng hàng không đã khôn khéo tạo ra cho thương hiệu của mình.
Bat ngo khi biet ly do cac tiep vien hang khong thuong la cac my nam, my nu-Hinh-2
 
Susan cho biết, trước khi trở thành tiếp viên chính thức, tất cả đều phải trải qua quá trình đào tạo rèn luyện khắc nghiệt, học cách chăm sóc hình ảnh bên ngoài như cách ăn mặc, phong cách trang điểm, tạo kiểu tóc, cách chọn đồ, lựa loại giày phù hợp, thậm chí cả việc dưỡng ngón tay, chăm sóc móng tay ra sao. Và với nam tiếp viên còn phải biết cách giữ nếp tóc trong quá trình làm việc.
"Tại đây, họ huấn luyện những tân binh về chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe, cách cư xử, cách đi lại và nói chuyện. Huấn luyện viên chỉ thị cho học viên chính xác những gì họ muốn anh ta hay cô ta trông như thế nào. Các hãng hàng không sẽ đưa ra một khuôn mẫu nhất định và muốn phi hành đoàn của họ trở nên như vậy, giống như tam sao thất bản vậy", nữ tiếp viên chia sẻ.
Các hãng hàng không luôn coi tiếp viên là "sản phẩm" để PR, tiếp thị hình ảnh của hãng trong mắt khách hàng. Bởi vậy, mọi hình ảnh của tiếp viên tại sân bay, trên máy bay đều cần đảm bảo hoàn hảo, hấp dẫn và tươi mới nhất.
Theo Gia Đình và Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)