8 thực phẩm có lượng cholesterol cao

Google News

Thực phẩm chứa cholesterol chưa chắc đã có hại đối với sức khỏe nếu bạn biết chọn đúng loại và sử dụng hợp lý.

4 thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao nhưng tốt cho cơ thể

Trứng

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều cholesterol (1 quả trứng lớn cung cấp 211 mg cholesterol). Nghiên cứu chỉ ra rằng, trứng không có tác động tiêu cực đến mức cholesterol. Ăn cả lòng trắng và lòng để có thể làm tăng lượng cholesterol HDL có tác dụng bảo vệ tim.

Ngoài ra, trứng còn cung cấp nguồn protein và nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể.

Động vật có vỏ

Các loại động vật có vỏ (như ngao, tôm, cua...) cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin B, sắt, selen... Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều cholesterol. Ví dụ, một phần tôm khoảng 85 gram cung cấp 166 mg cholesterol.

Động vật có vỏ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid và các axit amin taurin - giúp ngăn ngừa bệnh tim và giảm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể.

8 thuc pham co luong cholesterol cao

Cá mòi

Cá mòi cung cấp nguồn protein tuyệt vời cho cơ thể. Một khẩu phần cá mòi khoảng 92 gram chứa 131 mg cholesterol nhưng nó cũng chứa 63% RDI cho vitamin D, 137% cho B12 và 35% RDI canxi.

Ngoài ra, cá mòi còn chứa nhiều sắt, kèm, đồng, magie, selen...

Sữa chua nguyên chất

Sữa chua nguyên chất chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, phốt pho, vitamin B, magie, kẽm, kali và cả cholesterol. Một cốc sữa chua nguyên chất 245 gram chứa khoảng 31,9 mg cholesterol.

Nghiên cứu cho thấy, việc tăng tiêu thụ các sản phẩm sữa lên men đầy đủ chất béo có liên quan đên việc giảm cholesterol xấu và giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim, tiểu đường.

8 thuc pham co luong cholesterol cao-Hinh-2

4 thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, không tốt cho sức khỏe

Đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán

Các loại thức ăn nhanh như pizza, bánh quy, hambuger có chứa hàm lượng cholesterol cao. Những thực phẩm này chứa nhiều chất béo chuyển hóa sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Trong khi đó, thực phẩm chiên rán cũng chứa nhiều calo, chất béo chuyển hóa và hàm lượng cholesterol cao không tốt cho cơ thể.

8 thuc pham co luong cholesterol cao-Hinh-3

Kem

Kem là món tráng miệng được nhiều người yêu thích nhưng nó không thích hợp với những người có mức cholesterol trong máu cao. Kem được làm bằng dầu thực vật hydro hóa và sữa, có thể làm tăng mức cholesterol nếu bạn ăn thường xuyên. Ngoài ra, hàm lượng đường trong kem thường rất cao, không tốt cho sức khỏe.

Thịt chế biến

Các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói, lạp xưởng có hàm lượng cholesterol cao vì vậy chúng ta không nên ăn quá nhiều.

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn chứa nhiều đạm cần thiết cho cơ thể nhưng nó cũng có hàm lượng cholesterol cao, nhất là cholesterol xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp, gan nhiễm mỡ, gout...

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)