8 loại trái cây chứa lượng calo lớn, gây tăng cân nhanh

Google News

Thường xuyên ăn những loại quả này có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Dừa

Dừa không chỉ là một loại quả dùng để giải khát mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như các axit amin, khoáng chất (magie, phốt pho, đồng, sắt, mangan...). Tuy nhiên, nó không thích hợp với những người đang muốn giảm cân.

Dừa chứa lượng calo rất cao. 100 gram dừa cung cấp đến 231 calo, gấp đôi so với cơm. Ngoài ra, hàm lượng chất béo trong dừa cũng lớn. Nếu ăn nhiều dừa sẽ làm bạn béo nhanh hơn.

Quả bơ

Nhiều người sử dụng bơ để làm sinh tố hoặc salad thay cho các món ăn khác trong thực đơn giảm cân. Tuy nhiên, có thể bạn không biết rằng trái bơ chứa hàm lượng calo khá cao. 100 gram bơ chứa đến 160 calo. Tùy vào chế độ giảm cân mà bạn có thể sử dụng bơ trong bữa ăn sao cho phù hợp. Tuy nhiên, nếu sử dụng bơ thay cho các thực phẩm chính thì không nên.

8 loai trai cay chua luong calo lon, gay tang can nhanh

Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới cực kỳ giàu dinh dưỡng như vitamin A, B, khoáng chất, chất xơ... Ăn sầu riêng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, xua tan khí lạnh... Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn giảm cân thì đây không phải là loại trái cây lý tưởng. 100 gram sầu riêng chứa đến 147 calo cùng với lượng đường, lượng chất béo lớn có thể khiến bạn tăng cân vù vù.

Chuối

Chuối là thực phẩm cực kỳ tốt dành cho người muốn tăng cân nhờ chứa hàm lượng calo cao cùng nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, những người muốn giảm cân thì không nên ăn quá nhiều chuối. Các quý cô chỉ nên ăn 2-3 quả chuối/tuần nếu không muốn tăng cân nhanh.

8 loai trai cay chua luong calo lon, gay tang can nhanh-Hinh-2

Hồng xiêm

Hồng xiêm chứa nhiều calo có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng nếu ăn nhiều. Do đó, tốt nhất chị nên ăn 1-2 quả/tuần nếu bạn đang cần giảm cân.

Quả nhãn, quả vải

Nhãn và vải là hai loại trái cây chứa nhiều đường. Chúng còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe. Nếu ăn quá nhiều vải, nhãn hoặc ăn ngay sau bữa ăn, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ tăng cân.

8 loai trai cay chua luong calo lon, gay tang can nhanh-Hinh-3

Quả na

Na cũng là loại quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nó không chứa chất béo bão hòa và cholesterol.

Tuy nhiên, na lại chứa hàm lượng đường cao. Thường xuyên ăn na vào buổi tối có thể gây tăng cân, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, rối loạn tuần hoàn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)