2 loại trái cây cực độc hại gan vô cùng

Google News

Hoa quả chứa hàm lượng vitamin vô cùng dồi dào, rất tốt cho sức khỏe. Nhưng hai loại sau tốt nhất nên tránh xa.

1. Trái cây thối

2 loai trai cay cuc doc hai gan vo cung

Trong tái cây chứa hàm lượng vitamin vô cùng cao, rất có lợi cho cơ thể. Thế nhưng, trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại trái cây bảo quản quá lâu rất dễ bị thối. Với những loại trái cây như vậy tốt nhất không nên ăn.

Theo nghiên cứu, trái cây thôi rất dễ sinh ra độc tố aflatoxin - độc tố gây ung thư hàng đầu được Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo từ lâu. Một khi độc chất này đi vào trong cơ thể sẽ làm hỏng nội tạng, thậm chí có thể gây ung thư nội tạng, đặc biệt là cực nguy hại với gan.

2. Táo vỏ ngọt hơn thịt

2 loai trai cay cuc doc hai gan vo cung-Hinh-2

Hiện nay, táo là một loại quả được bán phổ biến trên thị trường, ngày Tết rất được đông đảo chị em nội trợ ưa chuộng mua thắp hương. Không thể phủ nhận, loại quả này không những ngon, mà còn có tác dụng dưỡng huyết rất tốt. Thế nhưng, bạn đừng nên ăn những quả táo có phần vỏ ngọt hơn phần thịt.

Theo nghiên cứu, loại táo này có thể đã được ngâm trong saccharin natri để làm tăng độ ngọt, đây là một chất độc hại, khi vào cơ thể sẽ làm tăng gánh nặng chuyển hóa của gan, đồng thời có thể gây tổn thương gan, xơ gan, dẫn đến ung thư gan.

5 loại thực phẩm giúp bảo vệ gan tối đa:

1. Trà xanh: Trong trà chứa chất chống oxi hóa và cải thiện nồng độ men gan, giảm chất béo tích tụ trong gan, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh gan như việc gan bị nhiễm mỡ.

2. Bưởi: Hai chất chống oxy hóa có trong bưởi là naringenin và naringin, không những giúp giảm viêm, bảo vệ tế bào gan mà một ly nước ép bưởi mỗi ngày còn giúp giảm mỡ trong gan hiệu quả.

3. Mướp đắng: Mướp mặc dù có vị đắng, có tác dụng giải độc, giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, theo nhều ghiên cứu, mướp đắng có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. 

4. Bông cải xanh: Bông cải xanh có chứa nhiều chất xơ giúp làm tăng hàm lượng glucosinolate - hoạt chất bổ sung enzyme tự nhiên cho gan, hỗ trợ tăng đào thải chất độc tố ra khỏi cơ thể từ đó làm giảm các nguy cơ gây bệnh.

5. Các loại ngũ cốc: Các loại ngũ cốc có chứa nhiều vitamin B và chất dinh dưỡng tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất béo của gan và hỗ trợ chức năng gan hiệu quả.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)