7 món ăn vặt có thể giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Google News

Đa phần mọi người đều nghĩ rằng đồ ăn vặt sẽ gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, 7 món dưới đây lại không chỉ được nhiều người yêu thích mà còn có thể phòng ung thư hiệu quả

- Quả nam việt quất khô

7 mon an vat co the giup ngan ngua ung thu hieu qua

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng quả nam việt quất có thể chữa nhiễm trùng đường tiết niệu. Một nghiên cứu của Đại học Cornell ở Hoa Kỳ cho thấy, quả nam việt quất có thể ức chế sự tăng sinh của các tế bào ung thư vú.

- Táo tàu khô

7 mon an vat co the giup ngan ngua ung thu hieu qua-Hinh-2

Trong táo tàu khô có chứa nhiều chất xơ, cũng như các thành phần chống oxy hóa, như-carotene, anthocyanin, có thể bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương gốc tự do, từ đó ngăn ngừa ung thư đại trực tràng. Bên cạnh đó, các chất trong táo tàu có thể thay đổi trao đổi chất estrogen trong cơ thể, nhờ đó có thể phòng ngừa ung thư vú.

Tuy nhiên, do táo tàu có độ ngọt cao nên những người bị bệnh tiểu đường hoặc người đang giảm cân thì cần hạn chế ăn chúng.

- Đỗ tương luộc

7 mon an vat co the giup ngan ngua ung thu hieu qua-Hinh-3

Đỗ tương tươi luộc là món ăn vặt ngon miệng, lại không hề trải qua quá trình gia công tẩm ướp các loại chất phụ gia. Trong đỗ tương có chứa chất isoflavone giúp ngăn ngừa ung thư vú và ức chế sự lây lan của khối u tuyến tiền liệt. Khi luộc đỗ tương nên chọn loại đỗ có màu xanh tươi, hạt chắc, không bị xước xát, dùng nước luộc là được.

- Hạt dẻ cười

7 mon an vat co the giup ngan ngua ung thu hieu qua-Hinh-4

Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ cho biết, trong hạt dẻ cười có chứa gamma tocopherol giúp giảm nguy cơ ung thư phổi. Trong số đó, một lượng lớn resveratrol, chỉ đứng sau rượu vang đỏ, có thể chống ung thư và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, phytosterol trong hạt dẻ cười cũng thuộc loại cao nhất trong các loại hạt, có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch. Tốt nhất bạn nên chọn loại hạt dẻ cười không thêm gia vị và một ngày không được ăn quá một nắm.

- Bánh quy lúa mạch

7 mon an vat co the giup ngan ngua ung thu hieu qua-Hinh-5

Các loại thực phẩm được làm từ lúa mạch không chỉ giàu chất xơ, lại còn giúp no bụng, đó là nguồn cung cấp Oryzanol, Lignans tốt nhất, các chất có nguồn gốc thực vật này có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Tuy nhiên, khi mua loại thực phẩm này, bạn cần xem xét kĩ để lựa chọn được loại bột mỳ lúc mạch 100%.

- Quả mận chua

7 mon an vat co the giup ngan ngua ung thu hieu qua-Hinh-6

Mận là loại quả giàu axit citric, axit malic và vitamin B2. Theo đó, Axit hữu cơ có thể trục xuất axit lactic tích lũy trong máu ra khỏi cơ thể, đồng thời ức chế sản xuất axit lactic mới, để làm sạch máu. Vitamin B12 phong phú có thể phòng ngừa ung thư.

Chưa dừng lại ở đó, các sản phẩm từ quả mận chua có tác dụng kháng khuẩn và giải độc tuyệt vời, có thể dễ dàng phân hủy các chất có hại trong cơ thể con người và loại bỏ độc tố xâm nhập từ bên ngoài.

- Sô cô la đen

7 mon an vat co the giup ngan ngua ung thu hieu qua-Hinh-7

Sô cô la đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, hoạt tính chống oxy hóa trong sô cô la đen gấp 3 lần rượu vang đỏ, hàm lượng polyphenol gấp 4 lần trà xanh nên mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại sô cô la đen có độ tinh khiết 65% trở lên, càng đen càng tốt.

Theo Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)