7 lời khuyên thời trang không bao giờ lỗi thời của Yves Saint Laurent

Google News

Yves Saint Laurent là một nhà thiết kế theo đuổi chủ nghĩa tự do và nữ quyền thời trang. Các nàng thơ của ông thường được mặc suit, quần tây và áo blouse.

Trang phục của Yves Saint Laurent khiến phụ nữ cảm thấy tự do và tự tin hơn vào bản thân, giúp nhiều người nhận ra rằng sự hấp dẫn không chỉ đến từ những chiếc váy cổ khoét sâu và bó sát. Ông còn là người phát minh ra phong cách safari, biến áo cổ lọ, đồ rằn ri trở nên thịnh hành.

Dưới đây là 7 lời khuyên thời trang của thiên tài và chuyên gia thời trang thực thụ, Yves Saint Laurent.

1. Muốn xinh đẹp, người phụ nữ cần một chiếc áo len màu đen, một chiếc váy đen và một người đàn ông yêu cô ấy

7 loi khuyen thoi trang khong bao gio loi thoi cua Yves Saint Laurent

Saint Laurent tin rằng màu đen là biểu tượng của sự thanh lịch. Trước đây, màu đen thường chỉ được dùng trong các dịp không may, nhà thiết kế đã biến trang phục màu đen trở nên phổ biến trong đời sống hằng ngày. 

2. Ngay cả những bộ trang phục đơn giản nhất cũng cần vài giọt nước hoa. Điều này làm tăng thêm cảm giác hoàn hảo, mang lại một sự quyến rũ và hấp dẫn nhất định

7 loi khuyen thoi trang khong bao gio loi thoi cua Yves Saint Laurent-Hinh-2

Saint Laurent không phải là fan của những mẫu trang sức cồng kềnh. Ông cho rằng mùi nước hoa tinh tế sẽ giúp nhấn mạnh phong cách của bạn tốt hơn nhiều so với những món đồ trang sức khổng lồ.:10 / 11:3 

3. Ước gì tôi là người phát minh ra quần jean

7 loi khuyen thoi trang khong bao gio loi thoi cua Yves Saint Laurent-Hinh-3

Saint Laurent cực kỳ yêu thích quần jean. Ông chia sẻ: “Quần jeans giúp bạn khoe đường cong cơ thể, dáng quần khiêm tốn, giản dị nhưng lại có sự hấp dẫn giới tính. Đó là tất cả những gì tôi cần khi mặc một bộ quần áo”. 

4. Quần trouser phải vừa vặn với vóc dáng người phụ nữ. Phải làm bật ưu điểm và che đi khuyết điểm trên cơ thể cô ấy

7 loi khuyen thoi trang khong bao gio loi thoi cua Yves Saint Laurent-Hinh-4

Quần trouser là quần âu dài, đây là sản phẩm thời trang cổ điển nhưng lại tạo nên sự quyền lực, phong cách cho người mặc nếu biết lựa chọn phù hợp. Hiện nay, các mẫu quần trouser được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều môi trường và phong cách thời trang khác nhau. 

5. Thời trang đến và đi, nhưng phong cách sẽ mãi trường tồn

 7 loi khuyen thoi trang khong bao gio loi thoi cua Yves Saint Laurent-Hinh-5

'Tôi cảm thấy đau đớn về thể xác khi thấy một người phụ nữ trở thành nạn nhân và trở nên thảm hại bởi thời trang' - nhà thiết kế nổi tiếng từng nói. Ông cho rằng đuổi theo những xu hướng thời trang không phù hợp với bản thân là một sai lầm. Phụ nữ nên định hình phong cách cá nhân dựa trên tính cách, vóc dáng, sở thích, ưu điểm, khuyết điểm của mình. 

6. Lớp trang điểm đẹp nhất của một người phụ nữ là sự cuồng nhiệt của cô ấy. Nhưng mỹ phẩm thì dễ mua hơn

7 loi khuyen thoi trang khong bao gio loi thoi cua Yves Saint Laurent-Hinh-6

Nhà thiết kế tin rằng vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ nằm ở tâm hồn. Nhưng khi mặc một bộ váy thanh lịch, khi đi dự một sự kiện, khi muốn gây ấn tượng với người khác, bạn cần biết cách trang điểm. Trang điểm không làm bạn mất đi vẻ đẹp tự nhiên mà chỉ giúp bạn tự tin hơn mà thôi.

7. Qua nhiều năm, tôi học được rằng, điều quan trọng nhất làm nên vẻ đẹp của một chiếc váy là người phụ nữ đang mặc nó

7 loi khuyen thoi trang khong bao gio loi thoi cua Yves Saint Laurent-Hinh-7

Là người đi đầu kết hợp thời trang Pháp với điện ảnh thế giới, Saint Laurent tin rằng điều quan trọng nhất trong việc định hình phong cách không phải là sự hoàn hảo của chiếc váy mà phải là ở người mặc nó. “Quần áo phải phụ thuộc vào tính cách của một người phụ nữ chứ không phải ngược lại” - Ông nói.

Theo Minh Khuê/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)