Dưa leo tác dụng hơn "thần dược", ai không biết phí thanh xuân

Google News

Trong dưa leo chứa nhiều nước, khoáng chất, chất xơ, vitamin các loại… rất tốt cho bạn khi muốn giảm cân và chăm sóc da mặt.

Giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân với chế độ ăn, đừng bao giờ quên dưa chuột trong các món ăn hàng ngày nhé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong dưa rất nhiều nước, một trong những thực phẩm có chỉ số calo thấp. Nếu bạn ăn chén dưa chuột cung cấp khoảng 13 calo, nhưng lại chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện các dấu hiệu đường tiêu hóa và giúp giảm cân thần tốc an toàn cho sức khỏe.

Giải độc

Dưa leo có tính hàn giúp giảm độc, thanh nhiệt tốt. Nếu bạn dùng dưa chuột tươi hay nước áp đều có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể dễ dàng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng kích thích các cơ quan thanh lọc của cơ thể và giúp cho quá trình đào thải chất độc tốt cho sức khỏe của bạn.

Dua leo tac dung hon

Dưa leo giúp làm đẹp da mặt.

Giảm cholesterol máu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong dưa chuột chứa nhiều nước, sterols. sterols giúp làm giảm lượng cholesterol máu. Bên cạnh đó, thành phần dinh dưỡng trong dưa leo còn giúp ức chế quá trình oxy hóa của các động mạch và làm giảm khả năng bị tắc nghẽn.

Giúp chống táo bón

Trong dưa leo có nhiều nước và chất xơ nên nếu bạn đang bị táo bón thì nên ăn nhiều dưa leo một chút. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nước và chất xơ, đây là sự kết hợp hoàn hảo có tác dụng làm tăng nhu động ruột vì vậy chống táo bón rất hiệu quả.

Dua leo tac dung hon

Dưa leo giúp giảm cân.

Tốt cho da

Trong dưa leo có chứa nhiều vitamin E có trong dưa chuột, ngoài khả năng trung hòa độ pH tự nhiên của da, còn là phương thuốc tốt giúp chóng liền sẹo. Ngoài ra, dưa leo còn chứa các chất chống oxy hóa có trong dưa chuột thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm các tác hại do gốc tự do gây ra.

 
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)