7 công thức sinh tố giúp “đánh bay” mỡ bụng

Google News

Tập thể dục đều đặn cùng với chế độ ăn thích hợp sẽ giúp bạn sở hữu thân hình cân đối. Những công thức sinh tố sau đây hỗ trợ đốt cháy chất béo và thu nhỏ vòng eo của bạn đáng kể.

Sinh tố dứa
Sinh tố dứa, rất giàu vitamin và khoáng chất, lại ít calo.
Thành phần chính của dứa - bromelain có khả năng giúp phân hủy protein thành axit amin hỗ trợ giảm cân. Uống sinh tố này trước bữa ăn có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế dung nạp thêm thức ăn vào cơ thể.
7 cong thuc sinh to giup “danh bay” mo bung
 
Cách thực hiện:
Dứa gọt sạch vỏ, bỏ mắt rồi cắt thành các khúc nhỏ.
Cho dứa, sữa chua và ít đá viên vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi đổ ra ly thưởng thức.
Sinh tố rau bina và chuối
Đây là thức uống giàu chất xơ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân. Rau bina chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường trao đổi chất và hạn chế sự thèm ăn. Mặt khác, chuối cung cấp năng lượng tức thời và vị ngọt tự nhiên cho thức uống.
7 cong thuc sinh to giup “danh bay” mo bung-Hinh-2
 
Cách thực hiện:
Ngâm rau bina vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút, vớt ra rồi rửa sạch lại với nước.
Cắt rau thành những đoạn nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng với chuối, xay nhuyễn là bạn đã có một thức uống giảm cân hoàn hảo.
Mặc dù những loại sinh tố này có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng, nhưng điều quan trọng là phải kết hợp chúng với một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên.
Hạn chế ăn thực phẩm có đường và chất béo, đồng thời tăng cường ăn trái cây và rau quả có thể giúp đẩy nhanh hành trình giảm cân.
Sinh tố cần tây và táo xanh
Thức uống giảm cân kết hợp giữa cần tây và táo xanh có công dụng giảm cân, làm đẹp hiệu quả, giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn.
7 cong thuc sinh to giup “danh bay” mo bung-Hinh-3
 
Cách thực hiện:
Ngâm cần tây và táo xanh với nước muối trong vòng 5 phút rồi vớt ra để ráo.
Cắt táo và cần tây thành từng miếng nhỏ để xay dễ hơn.
Cho táo, cần tây và đá viên vào máy sinh tố xay nhuyễn. Nếu không muốn uống lạnh, bạn có thể không cho đá viên vào.
Đổ sinh tố ra ly và thưởng thức.
Sinh tố cà chua
Cà chua ngoài công dụng ngăn chặn việc hấp thụ chất béo bằng chất xơ, hàm lượng calo thấp, ít đường, còn giúp đẹp da, sáng mắt.
Cách thực hiện:
Lột vỏ cà chua bằng cách bỏ vào nước nóng khoảng 2 phút
Cắt nhỏ và xay tất cả nguyên liệu với nhau
Sinh tố xoài bơ
Sinh tố xoài bơ được coi là một cặp đôi hoàn hảo cho việc giảm cân, giữ dáng. Xoài chứa rất nhiều axit oleic, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Bơ lại là một thực phẩm chứa nhiều chất béo tốt, không chứa cholesterol, không gây tăng cân và làm giảm các khả năng về bệnh tim mạch. Chính những điều này đã làm nên thành công cho bộ đôi xoài - bơ.
7 cong thuc sinh to giup “danh bay” mo bung-Hinh-4
 
Cách thực hiện:
Sơ chế và cắt nhỏ trái cây
Cho tất cả vào máy và xay nhuyễn kèm với một muỗng nước cốt chanh để giữ trọn hàm lượng dinh dưỡng.
Sinh tố sữa chua, táo, chuối kết hợp
Chuối, táo và sữa chua đều là những thực phẩm có lợi cho tiêu hoá và ít calo. Sinh tố giảm cân được làm từ ba thực phẩm trên chắc chắn sẽ hỗ trợ rất tốt cho bạn trong công cuộc lấy lại vóc dáng.
Cách thực hiện:
Sơ chế chuối và táo, cắt thành từng miếng nhỏ.
Cho tất cả vào máy xay nhuyễn và dùng.
Sinh tố dưa chuột và chanh
Sinh tố dưa chuột và chanh tươi là thức uống giải khát không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp cải thiện sức khỏe làn da. Dưa chuột rất giàu nước và chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố và giảm viêm. Thêm nước cốt chanh vào thức uống sẽ làm tăng hàm lượng vitamin C và thêm hương vị thơm ngon.
Cách thực hiện:
Ngâm dưa leo vào nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra, sau đó rửa thật sạch lại với nước.
Cắt dưa leo thành từng khúc (không cần gọt vỏ) rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng một chút nước cốt chanh.
Thời điểm tốt nhất để uống sinh tố giảm cân
Thời điểm tiêu thụ sinh tố giảm mỡ bụng đóng một vai trò trong việc tối ưu hóa tác động của sinh tố đối với việc giảm cân. Mặc dù có thể thưởng thức sinh tố như một món thay thế bữa ăn nếu chúng đủ dinh dưỡng hoặc một bữa ăn nhẹ nhưng sẽ rất có lợi nếu dùng chúng trong những thời điểm cơ thể cần tăng cường chất dinh dưỡng.
Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để uống sinh tố vì chúng có thể khởi động quá trình trao đổi chất và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp năng lượng trong ngày. Chúng cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời sau tập luyện để hỗ trợ phục hồi cơ bắp và bổ sung năng lượng dự trữ.
Giang Thu

>> xem thêm

Bình luận(0)