Bữa sáng uống loại sinh tố này, từ nay đến Tết da căng mướt

Google News

Uống các loại sinh tố dưới đây sau 1 tuần, đảm bảo da dẻ hồng hào, căng mịn còn cân nặng thì xuống thấy rõ luôn.

Bữa sáng cứ uống 1 trong 7 loại sinh tố này, từ nay đến Tết da căng mướt, cân nặng giảm bất ngờ

1. Sinh tố đào, yến mạch

Nguyên liệu: 4 thìa canh yến mạch, 1-2 quả đào, 1 hộp sữa chua không/ít đường, 150ml sữa tươi không đường hoặc sữa hạt bất kỳ, 1 thìa cà phê bột quế.

Cách làm: Đào gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành miếng nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn là xong.

Bua sang uong loai sinh to nay, tu nay den Tet da cang muot

2. Sinh tố cần tây, táo xanh

Nguyên liệu: 2 nhánh cần tây, 1 quả táo xanh, 1 thìa cà phê mật ong.

Cách làm: Cần tây rửa sạch và cắt nhỏ. Táo rửa sạch, gọt vỏ cho an toàn rồi cũng cắt nhỏ và bỏ hạt. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố cùng 300ml nước lọc và xay nhuyễn.

3. Sinh tố cà chua

Nguyên liệu: 2 quả cà chua chín to, 300ml sữa tươi không đường hoặc sữa hạt bất kỳ

Cách làm: Đầu tiên, bạn bắc 1 nồi nước lên bếp, đun sôi. Trong thời gian đợi nước sôi, rửa sạch cà chua và dùng dao khứa hình chữ X ở đáy quả cà chua. Khi nước đã sôi, thả cà chua vào và chần khoảng 2 phút.

Sau đó, bóc vỏ cà chua, bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố cùng 300ml sữa tươi không đường hoặc sữa hạt và xay nhuyễn. 

Bua sang uong loai sinh to nay, tu nay den Tet da cang muot-Hinh-2

4. Sinh tố dưa leo, cải bó xôi

Nguyên liệu: 2 quả dưa leo, 10gr lá cải bó xôi, 2 thìa cà phê mật ong, 2 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách làm: Rửa sạch dưa leo và lá cải bó xôi. Sau đó, nạo vỏ dưa leo rồi cắt thành khúc nhỏ. Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố cùng 2 thìa cà phê mật ong rồi xay nhuyễn.

5. Sinh tố chuối

Nguyên liệu: 2 quả chuối chín, 300ml sữa tươi không đường/sữa hạt bất kỳ.

Cách làm: Chuối lột vỏ, cắt thành miếng nhỏ. Cho vào máy xay sinh tố cùng 300ml sữa tươi không đường/sữa hạt và xay nhuyễn.

6. Sinh tố bơ

Nguyên liệu: 1/2 quả bơ, 1 quả chuối, 300ml sữa tươi không đường.

Cách làm: Bơ lột vỏ, bỏ hạt và cắt thành miếng nhỏ. Chuối cũng lột vỏ rồi cắt thành miếng nhỏ. Cho bơ và chuối vào máy xay sinh tố cùng 300ml sữa tươi không đường và xay nhuyễn.

7. Sinh tố xoài

Nguyên liệu: 2 má xoài, 10gr lá cải bó xôi, 300ml sữa tươi không đường.

Cách làm: Xoài gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ. Rửa sạch 10gr lá cải bó xôi rồi để ráo. Sau đó, cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố cùng 300ml sữa tươi không đường và xay nhuyễn là xong!

Lưu ý: Ngay sau khi ngủ dậy, chị em hãy uống khoảng 350ml nước ấm trước khi uống các loại sinh tố hoặc ăn sáng. Uống nước xong, hãy tranh thủ vệ sinh cá nhân, khoảng 30 phút sau, hãy ăn sáng.

Nước ấm sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó giúp tăng tốc độ trao đổi chất để đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài ra, uống nước ấm vào buổi sáng, ngay sau khi thức dậy cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa nhờ quá trình hydrat hóa dạ dày và ruột, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giảm nguy cơ táo bón, tăng nhu động ruột.

Những thực phẩm nên tránh nếu muốn giảm cân:

Các loại kem

Kem chứa rất nhiều calo và các loại đường, hương liệu… nên ăn kem nhiều sẽ khiến bạn khó kiểm soát cân nặng. Nếu yêu thích món kem thì bạn có thể tự làm kem tại nhà với các thành phần lành mạnh hơn hoặc làm trái cây đông lạnh thay thế.

Nước ngọt

Các loại đồ uống như sô đa, nước tăng lực, nước ngọt có gas … đều có nhiều đường và ít chất dinh dưỡng. Hơn nữa, các loại thức uống này cung cấp nhiều calo cho cơ thể nhưng không giúp bạn cảm thấy no lâu.

Sử dụng nhiều nước ngọt còn gây cản trở quá trình hấp thụ canxi và các dưỡng chất khác. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cân nặng của bạn.

Khoai tây chiên

Món ăn này không thể xoa dịu cơn đói của bạn nên khiến bạn ăn nhiều hơn. Hơn nữa, khoai tây chiên cũng chứa nhiều muối, ít chất dinh dưỡng. Thêm vào đó, trong lúc chế biến, khoai tây được chiên ngập dầu để được giòn ngon hơn. Những yếu tố này sẽ gây bất lợi cho mục tiêu giảm cân của bạn. Vì thế, nếu muốn ăn vặt, bạn hãy chọn những món ăn lành mạnh hơn như salad hoặc trái cây tươi.

Các loại bánh nướng

Nếu đang trong giai đoạn kiểm soát cân nặng, bạn hãy kiềm chế trước các loại bánh nướng như bánh quy, bánh ngọt…

Những loại bánh này thường chứa nhiều đường, muối và calo. Chúng khiến cơ thể nhanh cảm thấy đói nên bạn sẽ ăn nhiều hơn và khó kiểm soát được cân nặng.

Theo Vũ Ngọc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)