6 thực phẩm được ví là bàn chải tự nhiên làm sạch ruột

Google News

Những thực phẩm dưới đây giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc gan thận, tốt cho sức khỏe của bạn.

Quả bơ giúp giải độc gan

Trong thành phần của quả bơ có chứa một chất dinh dưỡng gọi là glutathione, có tác dụng ngăn chặn ít nhất 30 chất gây ung thư khác nhau.  Đặc biệt, nếu bạn ăn bơ còn giúp cho gan giải độc các chất hóa học tổng hợp. Thêm vào đó, bơ có chứa nguồn dinh dưỡng trong bơ còn giúp làm giảm cholesterol và làm giãn các mạch máu, ngăn chặn độc tính phá hủy động mạch tốt cho tim mạch của bạn.

Bắp cải thải độc cho da

Khi bạn thường xuyên ăn rau bắp cải rất giàu thành phần probiotic và chất xơ, giúp giảm đầy hơi, làm sạch da giảm mụn trứng cá… Thêm vào đó, nếu bạn ăn bắp cải chua sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả hơn, từ đó gia tăng năng lượng một cách tự nhiên không lo béo phì thừa cân.

6 thuc pham duoc vi la ban chai tu nhien lam sach ruot
Bơ tốt cho sức khỏe

Quả mơ khô giải độc cho đường ruột

Quả mơ khô được biết đến như là một loại thực phẩm giúp nhuận tràng rất tốt cho phòng ngừa bệnh táo bốn. Bắp cải còn được ví von như một loại “bàn chải tự nhiên” cho đường ruột vì giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn tốt, cung cấp chất chống oxy hóa, cải thiện chức năng đường ruột của bạn rất tốt.

Tảo biển loại bỏ mùi cơ thể

Tảo biển chính là một thực phẩm tốt giúp thanh lộc cơ thể, khử mùi hôi hiệu cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, tảo biển còn rất giàu chất diệp lục giúp thanh lọc các kim loại nặng ra khỏi mạch máu. Thêm vào đó, chất diệp lục trong tảo biển còn được ví như là “chất khử mùi bên trong” cơ thể của bạn cực kỳ hữu hiệu.

6 thuc pham duoc vi la ban chai tu nhien lam sach ruot-Hinh-2
Dưa chuột thanh lọc cơ thể

Bưởi thanh lọc gan thận

Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C, và có chứa thành phần nootkatone, là hợp chất hóa học có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cân cho chị em phụ nữ. Thêm vào đó, quả bưởi cũng giàu chất xơ, giúp bạn no lâu và có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu rất tốt.

Dưa chuột làm mát gan

Trong thành phần của dưa chuột chứa nhiều vitamin A, E, k… giúp cho ngăn ngừa chứng khô miệng và cũng rửa sạch cặn thức ăn thừa không mong muốn sau bữa ăn. Thêm vào đó, nếu bạn ngậm một lát dưa chuột giữa lưỡi và vòm miệng sẽ giúp hạn chế được mùi hôi miệng một cách tự nhiên.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)