6 món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn tràn đầy năng lượng

Google News

Đây là những món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Protein, một chất dinh dưỡng đa lượng cơ bản bao gồm các axit amin, đóng vai trò then chốt trong các chức năng cơ thể khác nhau. Từ việc sửa chữa mô đến hỗ trợ miễn dịch, làn da khỏe mạnh... protein đóng vai trò là nguồn năng lượng dinh dưỡng.
Vì vậy bạn nên kết hợp đồ ăn nhẹ giàu protein vào thói quen của bạn, để cung cấp năng lượng bền vững, kiềm chế cảm giác thèm ăn và tăng cường sức khỏe tổng thể.Dưới đây là 6 món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cả ngày.
6 mon an nhe giau protein giup ban tran day nang luong
 Món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn no lâu và hỗ trợ giảm cân. Ảnh: iStock
.
 Sữa chua Hy Lạp
Là một lựa chọn sẵn có và tiện lợi, sữa chua Hy Lạp chứng tỏ là một món ăn nhẹ đa năng chứa nhiều protein, men vi sinh và canxi. Vì vậy, bạn hãy chọn những loại đơn giản, không đường và nâng cao hương vị bằng trái cây tươi, các loại hạt hoặc một chút mật ong. Sự kết hợp giữa protein và chất béo lành mạnh đảm bảo bạn luôn no và được nuôi dưỡng suốt cả ngày bận rộn.
Các loại hạt
Các loại hạt nổi lên là nguồn cung cấp protein di động tuyệt vời. Đơn cử như hạnh nhân, quả óc chó, hạt chia và hạt bí ngô không chỉ chứa protein mà còn cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu.
Bạn có thể tạo một hỗn hợp đơn giản bằng cách kết hợp những loại hạt này với trái cây sấy khô, mang đến một bữa ăn nhẹ thỏa mãn và tăng cường năng lượng.
Trứng
Trứng luộc chín, một nguồn protein đơn giản và dễ tiếp cận, có thể thay thế xứng đáng cho những lựa chọn ít dinh dưỡng hơn. Nó còn là nguồn cung cấp các các axit amin thiết yếu, vitamin và khoáng chất, trứng mang đến một bữa ăn nhẹ cân bằng.
Thậm chí, nó còn làm món ăn nhẹ dễ dàng mang theo, chúng trở thành sự lựa chọn lý tưởng để cung cấp năng lượng cho ngày của bạn. Điều chỉnh dựa trên mức cholesterol của bạn bằng cách loại bỏ lòng đỏ nếu cần thiết.
Phô mai
Phô mai, cả phô mai chế biến và phô mai Paneer, đều là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Chúng chứa nhiều canxi, cần thiết cho xương và răng, đồng thời chứa chất chống oxy hóa cho sức khỏe não bộ, phô mai tạo nên một bữa ăn nhẹ lành mạnh giữa các bữa ăn.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến khẩu phần ăn, bạn có thể tăng cường bữa ăn nhẹ bằng cách kết hợp nó với trái cây hoặc rau quả.
Lựa chọn protein từ thực vật
Đối với những người đang tìm kiếm các lựa chọn dựa trên thực vật, hãy xem xét đậu edamame hoặc đậu xanh rang. Edamame, đậu nành non, có thể được nêm gia vị nhẹ để có một bữa ăn nhẹ thỏa mãn, trong khi đậu xanh rang mang đến một sự thay thế đầy hương vị.
Cả hai lựa chọn đều cung cấp lượng protein cùng với chất xơ, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để duy trì năng lượng.
Ngoài ra, món ăn nhẹ này còn bổ sung các khoáng chất quan trọng như mangan, sắt, kẽm, phốt pho và magiê, góp phần bảo vệ chống lại các bệnh không lây nhiễm (NCD).
Theo Phương Lê/ PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)