5 thực phẩm thay thế giúp người nghiện cà phê tha hồ chọn

Google News

Xin giới thiệu 5 loại thực phẩm có tính năng tương tự để bạn chọn thay thế cho thói quen nghiện cà phê.

Caffeine được xerm như là một loại 'thần dược', được dùng rộng rãi nhất trên thế giới, chủ yếu để tăng cường sự tỉnh táo và sự hoạt bát. Caffeine chủ yếu đến từ hạt cà phê, caffeine gây nghiện rất cao, có nhiều tác dụng phụ bao gồm đau đầu và gia tăng sự mệt mỏi. Quá nhiều caffeine có thể gây chóng mặt, lo lắng và trào ngược axit dạ dày. Uống nhiều café trong thời kỳ mang thai có liên quan đến giảm cân nặng trẻ sơ sinh, kích thước đầu nhỏ hơn và có thể ức chế DNA. May mắn thay, có một số thực phẩm thay thế cho việc nghiện cà phê, chúng cũng mang lại những tác dụng tương tự là tăng cường khả năng tập trung và sự tỉnh táo.
1) Ginkgo Biloba (Chiết suất Bạch quả)
Đây là một thảo dược chiết xuất từ hạt của cây bạch quả. Cây bạch quả có tên khoa học là ginkgo biloba, Ginkgo Biloba ở Pháp có tên gọi là Tanakan, là một loại cây đã có từ hàng triệu năm nay, được coi là loài xưa nhất còn sống sót trên trái đất và hiện được trồng nhiều nơi trên thế giới.
5 thuc pham thay the giup nguoi nghien ca phe tha ho chon
 
Nó đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ qua trong y học Trung Quốc, được xếp vào nhóm thuốc có tác dụng làm giãn mạch, tăng lưu lượng máu, đặc biệt đối với mạch máu não và tứ chi. Các nghiên cứu cho thấy sau khi dùng thảo dược này sẽ có sức tập trung tốt hơn, thậm chí còn sáng tạo, hưng phấn hơn. Ginkgo Biloba cũng được sử dụng để điều trị bệnh hen suyễn và các bệnh tuần hoàn. Nó có thể được dùng ở dạng viên nang, cồn hoặc trà thuốc.
2) Nhân sâm
Từ thời cổ đại chiết suất từ rễ nhân sâm có tác dụng rất hữu ích cho việc làm tăng lưu lượng máu, giảm trầm cảm và sự căng thẳng, nó có tác dụng kích thích tương tự như cà phê,. Ngày nay, nhân sâm được dùng phổ biến trên khắp thế giới thường thấy ở dạng viên nang, cồn hoặc trà thuốc.
Lưu ý: Những người có tiền sử huyết áp cao không nên dùng.
3) Nước đá lạnh và B12
Khi dùng nước đá lạnh vào buổi sáng có thể gây sốc cho hệ thống tiêu hóa của bạn, lúc đó cơ thể của bạn phải chuyển hóa nước lạnh trở thành ấm hơn. Kết hợp với vitamin B12, đây là một cách tuyệt vời để khởi động cho cơ thể của bạn. B12 đóng một vai trò trong việc sản xuất melatonin (một hormone điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ khỏe mạnh). B12 có thể hỗ trợ chữa chứng trầm cảm, bệnh suyễn và sự hình thành của các tế bào máu. Cách tốt nhất để dùng B12 là ngậm dưới lưỡi.
4) Teeccino và Cafix
Đây là hai sản phẩm thay thế cà phê thường được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Chúng chủ yếu được làm từ ngũ cốc, quả sung, rau diếp xoăn và củ cải đường. Những sản phẩm này đã có thành công lớn trong cách bắt chước những hương vị quen thuộc của cà phê, mà không cần bất kỳ caffeine hoặc axit nào. Tương tự như cà phê và có khả năng giúp mọi người chấp nhận dùng thay thế cà phê là ưu điểm của 2 sản phẩm này.
5) Kéo dãn cơ bắp và ăn một trái táo?
Kéo dãn cơ bắp có tác dụng giúp giải phóng sự trao đổi chất, trao đổi oxy trong máu, giúp gửi tế bào giàu oxy đến các cơ bắp và não, tạo ra sự tập trung cho cơ thể. Kết hợp điều này với một quả táo tươi là bạn có thể tăng cường sự tỉnh táo tương tự caffeine. Hành động nhai một quả táo sẽ kích hoạt thần kinh và cơ bắp, và fructose sẽ chuyển hóa sản xuất năng lượng.
Lưu ý: Nếu bạn là một người ghiền caffeine và phải uống cà phê hàng ngày, thì bạn cần một khoảng thời gian để thay thế dần dần. Caffeine là chất có tác động rất mạnh mẽ do đó bạn cần duy trì dùng các sản phẩm thay thế cho đến khi cơ thể quen với việc thiếu caffeine từ từ và chấp nhận sự lựa chọn mới. Tuy nhiên, trước khi dùng bất kỳ loại thực phẩm thay thế nào, bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng nhé!
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)