5 thực phẩm chớ cho con ăn buổi tối kẻo gây hại khó lường

Google News

Những thực phẩm dưới đây gây hại cho thận và hệ tiêu hóa của trẻ, cha mẹ thương con đừng cho bé ăn nhé.

Những loại thực phẩm chiên rán

Thực phẩm chiên rán thường chứa nhiều chất béo, nếu mẹ cho trẻ ăn trước khi đi ngủ mà để bé ăn khoai tây chiên, gà rán hay đồ dầu mỡ thì khả năng cơ thể qua một đêm sẽ tích đến hơn 95% chất béo trong cơ thể. Điều này chẳng khác nào các mẹ đang tiếp tay cho chứng béo phì, thừa cân ở con cả. Ngoài ra, khi trẻ ăn nhiều thực phẩm chiên rán dễ bị mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp và nhiều bệnh khác.

Nước ngọt có gas

Trong thành phần nước ngọt có gas chứa nhiều thành phần axit hơn so với bất cứ thứ gì trong tự nhiên nên dễ gây nguy hại dạ dày cho trẻ. Nếu mẹ cho bé uống nước ngọt có gas nhiều thành phần axit làm tổn hại các van tim trẻ dễ béo phì, tim mạch, thừa cân,... nguy hiểm tới sức khỏe.

Mì ăn liền

Mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em. Ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến trẻ khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

5 thuc pham cho cho con an buoi toi keo gay hai kho luong

Ảnh minh họa.

Sữa nguyên kem

Uống sữa trước khi đi ngủ có thể giúp trẻ nhanh buồn ngủ, ngủ sâu và tốt nhưng vấn đề ở đây là sữa nguyên kem nếu uống buổi tối rất dễ làm cơ thể trẻ tích luỹ thừa chất béo. Trước khi đi ngủ, mẹ nên cho con uống sữa tách béo là tốt nhất.

Trái cây họ cam quýt

Tưởng chừng cho trẻ ăn trái cây họ cam quýt sẽ giúp con bổ sung lượng vitamin C và các khoáng chất cho cơ thể. Nhưng đó sẽ là một sai lầm nếu các mẹ cho bé ăn chúng trước khi đi ngủ.

Vì trong thành phần của họ nhà cam quýt có tính axit cao, ăn vào buổi tối, chúng sẽ gây hại cho dạ dày của trẻ. Bởi vậy, mẹ tuyệt đối tránh xa thực phẩm này khi muốn cho trẻ ăn vặt. Chưa kể, lượng vitamin C trong cam quýt tích tụ lại có thể gây sỏi thận cho bé.

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)