5 kiểu ăn dưa chuột "cực độc", nhiều người vẫn làm hàng ngày

Google News

Vẫn biết dưa chuột là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng nếu ăn sai cách sẽ gây ngộ độc và nguy hiểm cho sức khỏe.

1. Cắt bỏ phần đầu, đuôi của dưa chuột

5 kieu an dua chuot

Hầu hết mọi người khi ăn dưa chuột có thể không cần gọt nhưng nhất định bỏ đi bằng được phần đầu và đuôi của trái. Họ cho rằng, ở 2 phần này có vị đắng khá khó ăn.

Trên thực tế, phần đầu và đuôi của dưa chuột bị đắng nhưng có hiệu quả trong việc tăng cường nhu động đường ruột, giúp tiêu hóa tốt mà còn có tác dụng phòng chống bệnh cúm.

Một số thí nghiệm còn chỉ ra vị đắng này còn có thể ngăn ngừa sự hình thành các khối u.

2. Ăn dưa chuột cùng cà chua

5 kieu an dua chuot

Các món salad kết hợp cà chua với dưa chuột tốt nhất đừng nên là lựa chọn của bạn. Bởi lẽ trong dưa chuột chứa một loại men có khả năng phân giải vitamin C. 

Cà chua là thực phẩm giàu loại vitamin này. Khi kết hợp với nhau, khả năng hấp thụ vitamin C sẽ bị giảm thấp, các chất bổ dưỡng mất hết khả năng phát huy.

3. Ăn dưa chuối muối chua

5 kieu an dua chuot

Dưa chuột muối chua có vị giòn, chua ngọt, rất đưa cơm nên không tránh khỏi mọi người ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên. Nhưng giống như các loại muối chua khác, một lượng lớn nitrit dễ được hình thành trong quá trình ngâm dưa chuột muối chua.

Điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn, bởi nitrit sau khi vào cơ thể có thể phản ứng biến đổi thành nitrosamine - chất dễ gây ung thư vốn được cảnh báo từ lâu. 

4. Ăn dưa chuột với lạc

5 kieu an dua chuot

Một số món nộm thường có cả dưa chuột và lạc. Thực tế, 2 thực phẩm này không nên kết hợp cùng nhau bởi mang tính lạnh dễ gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng cho người ăn. 

Những người có hệ tiêu hóa tốt, ăn món này có thể không sao. Nhưng nếu người bụng dạ kém, ăn vào rất dễ bị "tào tháo đuổi". 

5. Ăn quá nhiều dưa chuột

5 kieu an dua chuot

Dưa chuột cung cấp nước cho cơ thể và giải nhiệt tốt, dù vậy không nên ăn quá nhiều. Nguyên nhân là hạt dưa chuột có chứa cucurbitin, một hoạt chất gây lợi tiểu.

Ăn vừa phải, bản chất gây tiểu nhẹ có thể rất tốt cho cơ thể nhưng nếu tiêu thụ lượng quá lớn, cơ thể phải "giải phóng" một lượng nước lớn, cản trợ sự cân bằng điện phân. 

Theo An Chi / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)