4 thực phẩm màu tím bổ như nhân sâm

Google News

Các loại thực phẩm có màu tím chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Củ cải đường

Củ cải đường có màu tím đậm, chứa các thành phần như lutein, chất xơ, folate, vitamin A, C, B6. Đây đều là các chất giúp tăng cường sức khỏe cho con người.

4 thuc pham mau tim bo nhu nhan sam

Không chỉ vậy, trong củ cải đường còn chứa thành phần hydrochlorid giúp làm giảm nguy cơ bị bênh mãn tính, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Với củ cải đường bạn có thể kho với thịt ba chỉ, hầm với thịt gà hay làm món salad củ cải dưa chuột cũng rất ngon.

Quả việt quất

Những loại trái cây có màu tím nhỏ như việt quất có chứa chất oxy hóa được gọi là anthocyanin, quercetin. Chất này giúp cho con người khỏe mạnh và trẻ lâu hơn.

4 thuc pham mau tim bo nhu nhan sam-Hinh-2

Ngoài ra, quả việt quất còn chứa một lượng lớn vitamin như vitamin K, C và các chất như kẽm, canxi, sắt. Đây đều là những chất cần thiết với cơ thể. Vậy nên nếu ăn việt quất thường xuyên bạn có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tim, tiểu đường.

Việt quất có thể dùng ăn trực tiếp, ăn kèm với sữa chua hay làm nước ép việt quất uống.

Bắp cải tím

Bắp cải tím có chứa carotenoid, flavonoid, anthocyanins và các chất chống oxy hóa nên rất hữu hiệu trong việc giảm đau đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

4 thuc pham mau tim bo nhu nhan sam-Hinh-3

Bên cạnh đó, chất xơ và vitamin K trong bắp cải tím cũng giúp phòng ngừa bệnh táo bón một cách hiệu quả.

Ngoài việc xào, nấu canh như bắp cải trắng, bạn có thể làm salad với bắp cải tím, ăn rất ngon mà vẫn giữ nguyên được các dưỡng chất.

Cà tím

Cà tím là một loại thực phẩm khá bình dân, dễ dàng mua được ngoài chợ. Nhưng có lẽ ít ai biết quả cà tím chứa một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

4 thuc pham mau tim bo nhu nhan sam-Hinh-4

Trong quả cà tím có chứa các vitamin như K, C, B6 và rất nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, cà tím giàu chất xơ nên kích thích hệ tiêu hóa phát triển tốt hơn.

Chưa hết, trong thành phần của cà tím còn chứa thành phần chống lại quá trình oxy hóa giúp con người có thể đào thải chất độc ra ngoài và giúp bạn trẻ lâu hơn.

Cà tím có thể chế biến theo nhiều cách như nấu canh, xào, nướng, rán ăn rất tốt cho sức khỏe.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)