4 thực phẩm dễ gây vô sinh cho nữ giới

Google News

Những thực phẩm dưới đây tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng không thích hợp cho phụ nữ dùng nhiều bởi dễ gây vô sinh.

Các loại nội tạng động vật

Những thực phẩm từ nội tạng động vật là món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích. Bởi chúng có thể chế biến được nhiều món ăn, giàu chất béo ăn vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, trong trong nội tạng động vật có chứa một lượng kim loại nặng tên là cadmium có khả năng gây vô sinh ở nữ giới.

Khi bạn ăn nhiều nội tạng động vật sẽ dung nap nhiều kim loại này vào cơ thể có gây tổn thương các nhiễm sắc thể, làm việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, chị em phụ nữ nên sử dụng ít hoặc tốt nhất không nên sử dụng nội tạng động vật.

Thực phẩm chứa caffein

Trong các loại đồ uống như trà, cà phê, nước tăng lực thường chứa nhiều thành phần caffein dễ làm ảnh hưởng tới khả năng thụ thai ở nữ giới. Chính vì vậy các chị em dân văn phòng nên hạn chế sử dụng nó.

4 thuc pham de gay vo sinh cho nu gioi
Cà phê gây vô sinh cho bạn

Khi bạn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi có thể sử dụng một chút giúp tăng sự tỉnh táo. Nhưng bạn không nên sử dụng mỗi ngày bởi nếu uống thường xuyên sẽ làm giảm khả năng thụ thai lên tới 50% so với những người không uống. Vì thế, tốt nhất bạn nên hạn chế hoặc không sử dụng những thức uống chứa nhiều caffein.

Cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của của cà rốt có chứa nhiều vitamin A, E, giúp bổ sung dưỡng chất tốt cho thị lực của bạn. Nhưng nếu bạn ăn nhiều cà rốt cũng không tốt nhất là với chị em phụ nữ bởi trong cà rốt lại chứa một lượng lớn chất carotenoid có thể gây ức chế khả năng rụng trứng ở nữ giới.

Khi bạn ăn cà rốt sẽ hấp thu một lượng lớn carotenoid trong cà rốt không chỉ gây ức chế khả năng rụng trứng mà còn làm suy thoái và giảm chức năng hoạt động của buồng trứng.

4 thuc pham de gay vo sinh cho nu gioi-Hinh-2
Đu đủ dễ gây vô sinh cho nữ giới

Trái đu đủ

Trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ chứa nhiều vitamin, chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, phòng ngừa táo bón tốt. Nhưng nếu phụ nữ ăn nhiều đu đủ có thể làm giảm đi khả năng gây vô sinh ở nữ giới.

Nguyên nhân là trong thành phần của quả đu đủ có chứa loại enzyme có tên là papain. Đây là loại enzyme có tác động lớn đến protein progesterone trong cơ thể người phụ nữ. Chính chất Progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, lượng progesterone thiếu hụt sẽ dẫn đến việc khó thụ thai, giảm cơ hội làm mẹ của phụ nữ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)