4 sai lầm kinh điển trong nấu ăn khiến bạn không thể giảm cân

Google News

Phạm phải những sai lầm này khi nấu ăn không chỉ khiến bạn khó giảm cân mà còn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh tật.

Dùng quá nhiều dầu ăn

Dầu ăn giúp nấu chín thực phẩm và làm tăng hương vị cho món ăn. Tuy nhiên, chúng ta rất ít khi để ý đến lượng calo và chất béo có trong các loại dầu ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng Susie Burrell - tác giả của cuốn sách Lose Weight Fast (tạm dịch: Giảm cân nhanh) cho rằng chúng ta không nên sử dụng quá 2 thìa canh dầu ăn khi chế biến thức ăn hàng ngày.

Sử dụng quá nhiều nước sốt

Nước sốt có thể làm tăng hương vị của món ăn. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều nước sốt sẽ khiến bạn tăng cân. Các loại sốt như mayonnaise, sốt cà chua hoặc các loại sốt để ướp thực phẩm, sốt dùng cho các món kho, xào cũng chứa lượng calo rất lớn. Nếu sử dụng chúng mà không chú ý đến điều này, bạn sẽ bị dư thừa calo và dễ tăng cân, tích trữ mỡ thừa.

Do đó, hãy chú ý đo lường lượng nước sốt theo đúng công thức chế biến món ăn và không nên sử dụng quá 2 loại nước sốt cho một món.

4 sai lam kinh dien trong nau an khien ban khong the giam can

Sử dụng nhiều muối khi nấu ăn

Muối không phải chất béo, không chứa calo nhưng nó có thể dẫn tới bệnh cao huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh gan thận nếu sử dụng quá nhiều.

Hoàn toàn không dùng chất béo

Nhiều người cho rằng loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn sẽ giúp họ giảm cân nhanh và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên sự thật không phải nhu vậy. Cơ thể vẫn cần một lượng chất béo nhất định để duy trì các hoạt động sống.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết, các chất béo lành mạnh còn gọi là chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng quan trọng và có liên quan đến việc giảm cholesterol xấu.

Bạn có thể tìm thấy các chất béo lành mạnh này trong dầu ô liu, các loại hạt và quả bơ.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)