4 sai lầm khi ăn sữa chua khiến bạn dễ mắc bệnh dạ dày

Google News

Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của mình, nhưng nếu bạn ăn theo cách này lợi bất cập hại.

Ăn sữa chua khi đói

Thói quen của nhiều người khi đói thì bất cứ cái gì cũng ăn kể cả sữa chua. Việc bạn ăn sữa chua lúc đói sẽ khiến cho dạ dày của bạn tiết ra nhiều dịch vị axit dễ gây viêm loét dạ dày, tá tràng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, khi bạn đói axit trong dạ dày càng dễ tiêu diệt các vi khuẩn axit lactic trong sữa chua, khiến cho sữa chua mất đi tác dụng.

Ăn sữa chua để giảm cân

Nhiều chị em phụ nữ thường dùng sữa chua để giảm cân. Nhưng trên thực tế nếu bạn ăn nhiều sữa chua có đường sẽ khiến bạn tăng cân chứ không hề giảm cân chút nào.

4 sai lam khi an sua chua khien ban de mac benh da day
Không ăn sữa chua lúc đó

Ngoài ra, khi bạn ăn nhiều sữa chua, dạ dày sẽ hoạt động nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với việc cơn thèm ăn của bạn sẽ khiến bạn ăn liên tục và đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

Hâm nóng sữa chua

Nhiều người do sợ viêm họng nên thường hâm sữa chua nóng lên rồi mới ăn, nhất là khi cho trẻ nhỏ ăn. Hành động này khiến cho sữa chua giảm mất tác dụng đáng kể.

Sữa chua là sản phẩm nên ăn lạnh nếu bạn không muốn ăn lạnh sợ hại sức khỏe thì có thể để tan lạnh bằng nhiệt độ phòng khoảng 30 phút rồi mới ăn sẽ tốt hơn.

Không dùng sữa chua với hoa quả

Nhiều người có thói quen ăn hoa quả dầm sữa chua, ăn sẽ ngon hơn. Nhưng việc ăn theo cách này ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Trong sữa chau chứa axit latic, hoa quả chứa nhiều vitamin khi bạn ăn chung sẽ khiến cho dạ dày của bạn tiết ra nhiều dịch vị ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn.

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)