4 món nhúng "bẩn nhất" có trong lẩu, nhân viên quán không bao giờ ăn

Google News

Khi đi ăn lẩu, những món dưới đây thường rất được yêu thích, tuy nhiên nó không hề sạch sẽ như bạn tưởng.

Lẩu là món ăn được nhiều người yêu thích, nhất là trong những buổi tụ họp gia đình, bạn bè.

Đi ăn lẩu, thực khách có thể chọn nhiều loại nước lẩu, bên cạnh đó là hàng loạt nguyên liệu đa dạng đi kèm như thịt, hải sản, đồ viên... Tuy nhiên, những thực phẩm này thường chỉ mang lại cảm giác ngon miệng, nhưng lại thật sự không tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là 4 món bạn không nên gọi khi đi ăn lẩu

4 mon nhung

Các loại viên nhúng lẩu: Cá viên, tôm viên, bò viên

Các quán lẩu hiện nay gần như không thể thiếu các loại cá viên, bò viên, tôm viên vào thực đơn cho khách lựa chọn, bởi những món này được nhiều người thích.

Tuy nhiên, nguyên liệu để làm các loại thịt viên thường đến từ rất nhiều loại thịt vụn trộn với nhau. Chưa kể, các thành phần chủ yếu là chất béo, mỡ, mà điều kiện vệ sinh lại rất kém. Không những vậy, thịt viên có thể bị nhiễm bụi bẩn từ cơ sở chế biến, đồng thời chứa rất nhiều lông động vật không được làm sạch.

Tốt nhất, dù bnj có cảm thấy ngon thì cũng đừng gọi ăn kẻo gây bệnh vào người.

Đồ ăn nhẹ miễn phí

Khi đi ăn lẩu, trong lúc chờ món chính, nhân viên sẽ gợi ý những món phụ như lạc, phồng tôm... Tuy nhiên chúng ta nên từ chối, bởi những món này có thể được tận dụng từ đồ thừa của các bàn ăn trước đó/

Tôm đông lạnh

4 mon nhung

Lẩu hải sản là món ăn yêu thích của nhiều người, tuy nhiên món tôm ở các quán lẩu bình dân thường là hàng đông lạnh. Nhìn chúng có vẻ tươi ngon nhưng bạn lại không hề biết có thể chúng đã được xử lý qua nhiều loại thuốc để tránh bị nhũn hỏng, thậm chí để một năm vẫn còn tươi như cũ.

Hải sản vốn chứa nhiều vi khuẩn và cũng dễ bị tác động. Ngay cả để hải sản trong ngăn đá cũng vẫn có khả năng bị nhiễm khuẩn. Việc để tôm, cua, mực trong tủ lâu ngày, hàm lượng vi khuẩn sẽ tăng nhanh, protein trong nó cũng sẽ bị biến tính.

Các loại nấm, nhất là nấm kim châm

Giá thành của nấm kim châm trên thị trường cũng khá cao, nên một số quán lẩu sẽ chọn những chất lượng kém để tiết kiệm chi phí. Nếu mua phải nấm kim châm ngâm hóa chất sẽ rất độc hại vì độc tố vi khuẩn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và có khả năng gây ung thư cao. Hoặc nấm kim châm được sản xuất mất an toàn vệ sinh thực phẩm và gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, khi sử dụng nấm kim châm có chứa axit citric công nghiệp, loại axit này sẽ xâm nhập và ngấm sâu vào trong cơ thể, tác động tiêu cực đến hệ thần kinh, có thể bị xung huyết.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)