Những loại rau tuyệt đối không được cho vào lẩu

Google News

Nhiều các loại rau xanh sử dụng khi ăn lẩu sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, điều hòa cơ thể. Tuy nhiên, rau ăn lẩu không đảm bảo có thể gây hại cho sức khỏe.

Lẩu hải sản không ăn cùng thực phẩm chứa vitamin C
Khi ăn cùng các loại thực phẩm nhiều vitamin C như cà chua, khoai lang... vì asen pentavenlent có trong hải sản này sẽ chuyển hóa trở thành asen trioxide (dân gian thường gọi là thạch tín), có thể gây ngộ độc thạch tín cấp tính, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Không cho giá đỗ vào lẩu
Giá đỗ mặc dù ăn mát và có nhiều dinh dưỡng nhưng bạn không nên cho vào làm rau ăn lẩu. Lý do là vì giá đỗ thường làm ở nhiệt độ 30 – 35 độ C, đây là môi trường tốt cho vi sinh vật phát triển. Hơn nữa, giá đỗ nếu không rửa sạch sẽ dễ bị nhiễm vi sinh vật.
Nhung loai rau tuyet doi khong duoc cho vao lau
Ảnh minh họa. 
Cà chua và khoai lang, khoai tây không nấu cùng lẩu hải sản
Cà chua và khoai lang, khoai tây cũng tránh dùng chung với lẩu hải sản vì khi kết hợp các loại thực phẩm này với nhau sẽ dẫn đến khó tiêu, đau bụng, rối loạn tiêu hóa.
Rau hoa chuông (giống cây rau đắng)
Cây hoa chuông có hình dạng rất giống cây rau đắng. Cây hoa chuông vàng thuộc họ cà độc dược. Rất nhiều người đã ăn nhầm lá cây này do tưởng là cây lá đắng mọc trong vườn. Cây hoa chuông có chứa chất Spocolamin có chứa chất độc gây ảo giác.
Lẩu riêu cua kị cần tây, khoai lang
Lẩu riêu cua tuyệt đối không ăn với cần tây và khoai lang và khoai tây. Cua ăn chung với cần tây sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thu protein của cơ thể, còn khi ăn chung với khoai lang, khoai tây dễ gây sỏi trong cơ thể.
Lá khoai môn
Lá khoai môn có pha màu tím, có đốt màu tím ở phần giữa lá và thân lá. Nếu ăn phải môn ngứa sẽ bị dị ứng, ngứa vùng miệng họng…
Một số loại rau lành tính có thể sử dụng để ăn lẩu
Lẩu gà nên ăn kèm với ngải cứu, rau đắng, rau cải xanh, rau muống, bắp chuối, nấm... Sự kết hợp này tạo thành một bài thuốc tốt cho sức khỏe.
Lẩu riêu nên ăn kèm với rau chuối, hoa chuối, rau muống và một số loại rau sống khác.
Theo Hải Ngọc/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)