4 loại rau bà bầu phải thận trọng khi ăn

Google News

Bà bầu cần hạn chế ăn những loại rau dưới đây để luôn khỏe mạnh nhé.

Rau răm

4 loai rau ba bau phai than trong khi an

Bà bầu cần thận trọng khi ăn rau răm.

Đối với người Việt, rau răm thường được dùng kèm trong các món ăn để làm tăng thêm mùi vị, giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, rau răm còn có tác dụng làm ấm bụng, tiêu thực và tán hàn.

Tuy nhiên, việc ăn nhiều rau răm trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Trong khi giai đoạn mang thai là lúc phụ nữ dễ bị thiếu máu nhất.

Ngoài ra, trong rau răm còn chứa chất gây ra tình trạng co bóp tử cung dễ dẫn đến sẩy thai. Tốt nhất, mẹ bầu nên hạn chế ăn rau răm ở mức thấp nhất để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho thai nhi.

Rau sam

Dù chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng đây là một trong những loại rau bà bầu không nên ăn.

Rau sam có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là hàm lượng axit béo omega3 có trong rau sam rất dồi dào. Đây cũng là loại rau khá dễ trồng, dễ chăm sóc nên thường được dùng để chế biến món ăn.

Mặc dù mang nhiều ưu điểm như vậy nhưng thực tế đây lại là một trong những loại rau bà bầu không nên ăn. Bởi lẽ, rau sam có tính hàn khá cao giúp giải độc, thanh nhiệt, trừ giun nên sẽ rất dễ gây kích thích mạnh đến tử cung.

Bởi rau sam có tính hàn khá cao giúp giải độc, thanh nhiệt, trừ giun nên gây kích thích mạnh đến tử cung, làm tăng tần suất co bóp dẫn đến nguy cơ sảy thai rất cao.

Rau ngải cứu

Ngải cứu là  có hương vị đặc trưng giúp lưu thông máu và giảm đau bụng. Tuy nhiên, rau này không thực sự lý tưởng với các mẹ bầu. Cùng với rau ngót, loại cây này đặc biệt nguy hiểm nếu mẹ bầu ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ. Ăn ngải cứu sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung, khiến mẹ bầu có thể sinh non hoặc thậm chí là sẩy thai.

Sau 3 tháng, có thể sử dụng rau ngải cứu cho vào thực đơn. Tuy nhiên nên sử dụng ở mức độ vừa phải, không nên lạm dụng quá nhiều. 

Rau chùm ngây

Mặc dù chùm ngây có nhiều giá trị dinh dưỡng quý, nhưng đối với bà bầu cần lưu ý. Trong cây rau chùm ngây chứa alpha-sitosterol. Đây là loại hormone khiến tử cung co trơn. Từ đó nếu sử dụng một lượng nhỏ rau chùm ngây đôi khi cũng có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai rất cao. Vì vậy, nếu bạn tự hỏi bà bầu nên ăn rau gì thì tuyệt đối không nên ăn rau chùm ngây trong thời kỳ mang thai nhé!

Theo Tieudung

>> xem thêm

Bình luận(0)