4 kiểu người đừng dại uống nước mía kẻo hại thân

Google News

Nước mía tốt cho sức khỏe nhưng dùng thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất là điều không phải ai cũng biết.

Nước mía được biết đến là loại nước giải khát rất tốt, chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Theo chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người Ấn Độ Rujuta Diwekar thì nên uống nước mía ít nhất 3 lần một tuần để giải độc. Đồng thời nước mía giúp làm sạch đường ruột, tăng quá trình trao đổi chất và cuối cùng dẫn đến giảm cân. Ngoài ra, nước mía còn có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu, giảm đầy hơi và giúp thận hoạt động tốt hơn.

Nước ép mía rất tốt cho da, vì các axit alpha hydroxy có trong nó ngăn ngừa mụn trứng cá và mang lại cho bạn một làn da mềm mại.

Dù vậy, nước mía tốt cho sức khỏe nhưng dùng thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất là điều không phải ai cũng biết.

4 kieu nguoi dung dai uong nuoc mia keo hai than

Dưới đây là những người cần phải tránh nước mía:

Người bị tiểu đường

Như đã nói ở trên, trong nước mía có khoảng 70% là đường. Đường lại thuộc top thực phẩm "cần hạn chế" của những người mắc bệnh tiểu đường.

Chính vì vậy, những bệnh nhân có tiền sử mắc căn bệnh này, phụ nữ mang thai có nguy cơ tiểu đường tốt nhất không nên uống nước mía để duy trì lượng đường huyết trong cơ thể luôn ở mức ổn định, tránh để bệnh càng thêm trầm trọng.

Người béo phì

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đường chiếm 70% lượng dinh dưỡng trong nước mía, còn lại là chất béo, đạm và bột. Vì vậy, nước mía cung cấp rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng, dễ gây tăng cân, béo phì.

Do đó, những người đang muốn giảm cân nên hạn chế loại thức uống này để tránh "phản tác dụng".

Người đang uống thuốc tây

Chất policosanol có trong nước mía giúp làm giảm cholesterol xấu của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc như thuốc bổ sung, chống đông máu thì không nên uống nước mía.

Bởi các loại thuốc này sẽ cản trở tác dụng của policosanol, khiến công dụng của nó trở nên vô nghĩa.

Người có đường ruột yếu vẫn uống nhiều nước mía

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), trong Đông y, mía vị ngọt, tính mát. Nhược điểm của thức uống này là có hàm lượng đường rất cao nên những đối tượng có đường ruột yếu, hay đầy bụng và đi lỏng thì không nên sử dụng thường xuyên vì sẽ làm cho tình trạng cơ thể trở nên trầm trọng hơn.

Bà bầu không nên dùng quá nhiều

Bà bầu không nên uống quá nhiều vì thành phần cơ bản của nước mía là đường, nếu nạp quá nhiều đường trong thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Uống nước mía như thế nào là tốt nhất?

Rujuta Diwekar khuyên mọi người nên uống nước mía vào trước buổi trưa, lúc này nước mía sẽ tốt cho đường ruột và có ích trong việc bồi bổ năng lượng. Người lớn khỏe mạnh được khuyến cáo uống nước mía với liều lượng là 100 đến 200ml/ngày.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)