3 thời điểm vàng uống nước chanh mật ong giúp thải độc nội tạng

Google News

Nước chanh mật ong là loại nước có lợi cho sức khỏe. Nhất là khi chúng ta uống đúng thời điểm thì hiệu quả càng tăng thêm gấp bội.

Từ lâu con người đã sử dụng nước chanh mật ong như một phương pháp làm đẹp, giải độc, thanh lọc cơ thể.

Tuy nhiên, nếu uống không đúng cách có thể gây tác dụng ngược, làm đau dạ dày hoặc mất cân bằng dinh dưỡng.

Khi sử dụng nước chanh mật ong, lưu ý nên sử dụng vào 3 thời điểm sau để phát huy tác dụng:

3 thoi diem vang uong nuoc chanh mat ong giup thai doc noi tang

Sau bữa ăn sáng, trưa, tối

Theo các chuyên gia, sau khi ăn xong tầm 15 phút, chúng ta có thể uống 1 cốc nước chanh mật ong pha với nước ấm, thêm vài sợi gừng vào để kích thích vị giác.

Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu và hạn chế ăn vào bữa tiếp theo. Nhờ đó, bạn sẽ không nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể, không lo tăng cân hay béo.

Ngoài ra, những dưỡng chất trong chanh và mật ong còn giúp cơ thể hạn chế hấp thụ tinh bột, chất béo trong thực phẩm. Do đó, uống chanh mật ong sau khi ăn sáng là cách thích hợp cho những người đang muốn thải độc, giảm cân.

Sau khi thức dậy

Một thời điểm rất tốt nên uống chanh mật ong nữa chính là ngay sau khi chúng ta thức dậy. Lúc này, dạ dày đang trống rỗng nên nếu uống nước chanh mật ong sẽ giúp cải thiện chứng táo bón và thải độc dạ dày, hệ tiêu hóa.

Đồng thời, lượng vitamin trong chanh và mật ong còn giúp bổ sung lượng vitamin đã mất của cơ thể, giúp chúng ta bắt đầu một ngày mới một cách nhẹ nhàng, sảng khoái, năng động hơn.

Tuy nhiên, vì lúc này là mới sáng sớm, bụng rỗng sau 1 đêm nên chúng ta chỉ nên pha 1 vài giọt nước cốt chanh thôi để không hại dạ dày. Những người bị đau dạ dày thì không nên uống ngay sau khi thức dậy.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách uống một cốc nước ấm trước, sau đó nửa tiếng mới uống chanh, mật ong.

Buổi tối

Từ 8 – 9h tối trước khi đi ngủ chúng ta cũng có thể uống 1 ly nước chanh mật ong. Thời điểm này sẽ giúp xoa dịu các dây thần kinh khiến cơ thể nhẹ nhàng, gạt bỏ mọi mệt mỏi sau 1 ngày dài.

Nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, ngủ cũng sâu hơn. Thời điểm này phù hợp với những người hay bị mất ngủ, kém ngủ, hay thức giấc nửa đêm, phụ nữ trong thời điểm mãn kinh, tiền mãn kinh.

3 thoi diem vang uong nuoc chanh mat ong giup thai doc noi tang-Hinh-2

Cách pha nước chanh mật ong

Để có một cốc nước chanh mật ong giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện tiêu hóa, chúng ta có thể làm như sau:

+ Đầu tiên, lấy một ít nước ấm (khoảng 60 độ đủ để hòa tan mật ong) vào khuấy đều lên rồi thêm vài giọt nước cốt chanh vào. Các mẹ nhớ là không được dùng nước nóng quá vì sẽ phá vỡ liên kết trong mật ong và làm chanh bị đắng.

+ Sau khi khuấy đều thì có thể uống ngay.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)