3 thời điểm không nên cho trẻ uống nước

Google News

Việc uống nước không đúng thời điểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Vậy nên cha mẹ cần chú ý.
 

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, 3 thời điểm sau tốt nhất không nên khuyến khích trẻ uống nước vì có thể gây hại dạ dày:
3 thoi diem khong nen cho tre uong nuoc
Ảnh minh họa 
Không uống nước ngay sau ăn
Việc cho trẻ uống nước sau khi ăn là một điều nên tránh vì nước sẽ làm loãng axit trong dịch vị, làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, gây đầy hơi, chướng bụng.
Uống nước trong bữa ăn dẫn đến giảm sự tiết nước muối và do đó, thực phẩm không được phân huỷ trong cơ thể và có thể trở nên độc hại ngay cả khi bạn đang ăn thực phẩm lành mạnh.
Không uống ngay sau khi vận động
Sau khi vận động, trẻ thường thích uống nước để bổ sung cơn khát, nhưng đây là phản ứng phụ tiêu cực. Vì khi luyện tập căng thẳng, nhiệt độ cơ thể tăng lên, uống nhiều nước sẽ làm mát tức thời nhưng có thể làm cạn kiệt chất điện phân và tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa, dễ khiến trẻ bị tích tụ thức ăn trước đó, thậm chí khiến trẻ bị đau bụng và có triệu chứng nôn trớ.
Tốt nhất nên cho trẻ uống nước từ 15 đến 20 phút sau khi vận động và uống nước thành từng ngụm nhỏ để tránh tăng gánh nặng cho dạ dày.
Không uống trước đi ngủ
Việc cho trẻ uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ là không phù hợp, vì dù sao các cơ quan trên cơ thể con người cũng cần được nghỉ ngơi. Nếu uống quá nhiều, chắc chắn sẽ gây gánh nặng lớn cho lá lách và dạ dày của trẻ, đồng thời gây tích tụ thức ăn và các vấn đề khác.
Ngoài ra, việc uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ khiến giấc ngủ gián đoạn vì bạn sẽ cần đi tiểu trong đêm nhiều hơn. Nguy hiểm hơn, vào ban đêm thận hoạt động chậm hơn so với ban ngày gây nên tích nước. Đó là lý do tại sao bạn có thể nhận thấy khuôn mặt và cánh tay sưng vào buổi sáng.
Theo M.H/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)