3 loại thực phẩm khiến vòng eo con kiến của bạn biến mất

Google News

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta phải ăn uống qua loa mà không ngờ rằng những thực phẩm đó làm vòng eo tăng mỡ lên đáng kể. Điểm mặt 3 loại nào!
 

Thực phẩm đã qua chế biến
Các thực phẩm chế biến như khoai tây chiên, súp đóng hộp, thịt nguội… tưởng chừng rất tiện lợi đối với người bận rộn không hề tốt cho sức khỏe và vóc dáng bởi chúng chứa một lượng muối lớn, có thể gây tích nước cơ thể.
3 loai thuc pham khien vong eo con kien cua ban bien mat
 
Ngoài ra, các loại thức ăn chế biến, đặc biệt là thức ăn nhanh như khoai tây chiên, burger, gà rán thường được chiên ngập dầu, làm thực phẩm bị hấp thụ một lượng lớn chất béo khiến cơ thể trở nên dư thừa năng lượng tạo thành mỡ thừa, dễ tích tụ nhất ở bụng, đùi và bắp tay.
Nước ngọt có ga
Khi bạn uống nước ngọt có ga, một lượng đường và bóng khí theo đó vào cơ thể. Thực chất, bạn đang nuốt khí. Khí này vào bụng có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Không những thế, đường trong nước ngọt còn có khả năng tích mỡ và gây béo phì cao. Trong nước ngọt có nhiều Axit citric, có vai trò như chất tẩy rửa. Ở Mỹ, cảnh sát thường dùng khoảng 8 lít nước ngọt để tẩy rửa vết máu sau một tai nạn xe hơi. Những vết bẩn trên quần áo cũng dễ bị đánh bay nhờ loại nước ngọt có ga này.
3 loai thuc pham khien vong eo con kien cua ban bien mat-Hinh-2
 
Ngoài ra, nước ngọt có ga tiềm ẩn các chất gây ung thư như methylmadizole. Theo các nhà khoa học, đường trong loại đồ uống giải phóng ra insulin loại chất nuôi dưỡng các khối u. Các nhà khoa học tại Thủy Điển cho biết, những người uống nhiều nước ngọt có ga sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 40% so với bình thường. Không chỉ khiến vòng 2 tăng vù vù, nước ngọt còn là liều thuốc độc ngọt ngào âm thầm khiến cho sức khỏe của bạn gặp vấn đề.
Sản phẩm có chứa chất tạo mùi vị nhân tạo
Những thực phẩm có chứa chất ngọt nhân tạo (đường hóa học) có thể khiến dạ dày đầy hơi và cơ thể sưng húp. Để tránh cơ thể tiếp xúc với quá nhiều chất ngọt gây hại, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng thành phần trước khi chọn mua sản phẩm. Những chất ngọt tự nhiên đi kèm với một liều lượng hợp lý sẽ an toàn hơn đối với vòng eo của bạn. Ngày nay, vì lợi nhuận, rất nhiều các quán ăn, nhà hàng đã tìm đến các chất hóa học tạo mùi vị để tiết kiệm hơn so với ninh, hầm từ xương thịt như cách chính thống. Việc ăn uống quá nhiều ở các hàng quán vỉa hè không rõ nguồn gốc và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dễ khiến bạn mắc phải những căn bệnh về tiêu hóa và béo bụng.
3 loai thuc pham khien vong eo con kien cua ban bien mat-Hinh-3
 
Bí quyết giúp ăn uống ngon vẫn luôn khỏe mạnh
1. Thay thế các thực phẩm chế biến sẵn bằng thức ăn tươi sống hàng ngày
2. Hạn chế tiêu thụ các sản phẩm được tẩm ướp quá nhiều gia vị và chiên xào với nhiều dầu mỡ. Thay thế bằng các thực phẩm hấp, luộc tốt cho sức khỏe.
3. Hạn chế ăn cơm trắng (bởi trong cơm trắng chứa 1 hàm lượng glycerin index cao, dễ dẫn đến tiểu đường), thay thế bằng gạo lứt, gạo nâu để cơ thể vẫn có đủ tinh bột
4. Tăng cường ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, bổ sung Vitamin cho cơ thể bằng các loại hoa quả và viên uống theo chỉ định của bác sĩ

Theo Mai Trần/ Khoe365

>> xem thêm

Bình luận(0)