3 bộ phận của gà nhiều người thích nhưng chứa nhiều chất độc

Google News

Những bộ phận dưới đây khi đặt lên mâm cơm nhiều người thi nhau gắp nhưng lại dễ nhiễm khuẩn nhất.

Cổ và da gà

Phần cổ và da gà thường có nhiều chất béo, mặc dù da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

3 bo phan cua ga nhieu nguoi thich nhung chua nhieu chat doc

Cổ gà chứa nhiều chất độc

Nội tạng gà

Trong nội tạng của gà chứa nhiều chất béo, nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho sức. Ngoài ra, gan gà chứa mầm bệnh tật, tích lũy nhiều kim loại nặng. Bên cạnh đó, mề gà là nơi nhiều chất độc hại còn đọng lại dễ gây nhiễm độc cho cơ.

Đây cũng là bộ phận dễ nhiễm ký sinh trùng, vi khuẩn và virus. Theo các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ đang cho con bú, trẻ nhỏ hoặc người có cơ địa nhạy cảm không nên ăn nội tạng của gà, trừ phần trứng non.

Phao câu

Nhiều người có thói quen rất thích ăn phao câu gà. Bởi phao câu là bộ phận nhiều người thích ăn trong gà bởi nó mềm, béo ngậy, thơm mùi mỡ gà rất đặc trưng. Nhiều người cho rằng ăn phao câu sẽ giảm nhức đầu đẹp da cho con người.

3 bo phan cua ga nhieu nguoi thich nhung chua nhieu chat doc-Hinh-2

Phao câu gà chứa nhiều vi khuẩn

Nhưng trên thực tế trong phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây lâu dần, nó trở thành cái "nhà kho lớn" chứa các loại virus, nếu ăn vào dễ gây bệnh. Chính vì vậy, bạn không nên ăn phao câu nếu như không muốn rước bệnh vào người.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)