2 sự thật khủng khiếp về nước ép hoa quả

Google News

Rất nhiều phụ nữ có sở thích uống nước ép hoa quả. Đặc biệt họ còn làm cho cả  nhà uống vì nghĩ rằng nó tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nước ép hoa quả không thực sự tốt như bạn tưởng.

Nước ép hoa quả dùng nhiều tăng nguy cơ ung thư

Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Úc đăng trên tờ Daily Mail. Theo đó, họ theo dõi sức khỏe của hơn 2.000 người lớn và những thực phẩm họ ăn hàng ngày trong vòng 2 năm. Kết quả là những người ăn nhiều rau quả, trái cây có cơ hội giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Tuy nhiên, nguy cơ ung thư lại cao hơn ở những người thường xuyên uống nước ép trái cây. Một trong những nguyên nhân chính là do nước ép hoa quả loại bỏ đi chất xơ, một chất chống ung thư, nhất là ung thư đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó, nước ép hoa quả cũng chỉ giữ lại được một phần dinh dưỡng trong loại quả đó. Vậy nên, nó không bổ như khi chúng ta ăn nguyên miếng.

2 su that khung khiep ve nuoc ep hoa qua

Nước ép hoa quả gây béo phì

Nếu bạn ép hoa quả thành nước, đường trong hoa quả sẽ chuyển hóa mau hơn. Nó làm tăng đường huyết nhanh hơn so với việc ăn trái cây nguyên miếng. Đường huyết cũng có thể tăng đáng kể nếu bạn uống nước ép hoa quả, rau nhiều đường hoặc uống nước hoa quả công nghiệp bổ sung đường.

Trung bình cứ 250ml nước ép hoa quả sẽ có 140 calo. Với những ai đang có ý định uống nước ép hoa quả để giảm cân thì đây là một sai lầm.

Vì chứa nhiều đường và axit nên nước hoa quả có thể gây sâu răng, tăng nguy cơ béo phì. Thậm chí, trong 1 ly nước ép bưởi có chứa đường cao hơn 50% so với nước coca.

Không chỉ vậy, trong nước ép hoa quả còn chứa nhiều tinh bột từ trái cây. Mặc dù tốt hơn tinh bột từ ngũ cốc đã qua xử lý nhưng nếu hấp thụ quá nhiều vẫn gây hại cho cơ thể. Đặc biệt, nó gây tăng cân chứ không phải giảm cân như lầm tưởng của nhiều người.

Đặc biệt, một số gia đình có thói quen ép sẵn nước hoa quả rồi bỏ tủ lạnh uống dần. Điều này làm cho chất dinh dưỡng trong hoa quả thay đổi tuyến tính, giảm bớt tác dụng và có thể gây rối loạn tiêu hóa.

 

 

 

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận lợi ích của nước ép hoa quả đối với sức khỏe. Uống ở mức hợp lý sẽ giúp bổ sung cho cơ thể axit folic và duy trì cholesterol ở mức ổn định.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)