Cụ ông báo tin vợ chết đuối, lộ ra bí mật kinh hoàng từ chiếc đồng hồ đắt tiền

Google News

Mặc dù cụ ông nói rằng vợ mình chết đuối và thậm chí chính ông đã nhảy xuống sông để cứu vợ nhưng cảnh sát lại phát hiện sự thật trái ngược.

Chủ nhật ngày 16/4/2017, vào đúng ngày Lễ Phục sinh, cụ ông Peter Rex Dansie, 71 tuổi, đột nhiên gọi điện thông báo với cảnh sát địa phương rằng vợ mình, bà Helen, đã chết đuối sau khi chiếc xe lăn của bà rơi xuống một cái hồ ở thành phố Adelaide, nước Úc. Ban đầu, cảnh sát tưởng rằng đây chỉ là một vụ tai nạn đơn thuần nhưng hóa ra sự thật hoàn toàn trái ngược.
Thực chất, ông Peter đã lên kế hoạch sát hại người vợ già yếu từ trước. Ông ta đã đợi đến khi trời tối, nhân lúc không có ai để ý, cố tình đẩy chiếc xe lăn mà bà Helen đang ngồi ở trên xuống hồ. Sau đó, ông Peter thậm chí còn nhảy xuống nước rồi bơi trở lại bờ, tạo hiện trường giả giống như mình đã cố gắng cứu vợ nhưng không được. Cuối cùng, bà Helen đã qua đời.
Cu ong bao tin vo chet duoi, lo ra bi mat kinh hoang tu chiec dong ho dat tien
 Ông Peter đã lên kế hoạch sát hại vợ mình.
Tuy nhiên, tội ác của ông Peter không thể che giấu lâu được. Cảnh sát bắt đầu nghi ngờ khi phát hiện ra rằng trước khi nhảy xuống hồ để cứu vợ, ông Peter đã để lại chiếc đồng hồ đắt tiền và ví của mình trong ô tô. Thẩm phán David Lovell cho rằng nguyên nhân của hành động này là bởi ông Peter đã "biết trước mình sẽ bị ướt vào tối hôm đó".
Bà Helen, 67 tuổi, từng là một nhà vi trùng học nhưng sau một trận đột quỵ vào năm 1990, sức khỏe của bà yếu đi rất nhiều nên phải sử dụng xe lăn để di chuyển. Do đó, tòa án tin rằng ông Peter không muốn chăm sóc người vợ già yếu của mình nữa nên mới nghĩ đến chuyện sát hại bà. Hơn thế nữa, ông Peter cũng lên mạng xã hội nói chuyện với một người phụ nữ ở Trung Quốc, dường như đã nảy sinh tình cảm và muốn xác định mối quan hệ.
Cu ong bao tin vo chet duoi, lo ra bi mat kinh hoang tu chiec dong ho dat tien-Hinh-2
 Bà Helen khi còn sống.
Ông Peter đã đặt vé máy bay nhưng ngay trước khi ông ta chuẩn bị rời đi, cảnh sát đã tới nhà ông ta lục soát, tìm thấy một chiếc vali chứa đầy bao cao su, thuốc kích dục, đồ chơi tình dục và đồ lót. Những bằng chứng này càng thêm khẳng định mục đích phạm tội của ông Peter.
Trong phiên tòa xét xử, thẩm phán David Lovell khẳng định: "Bà Helen, người vợ yêu thương và tận tụy trong suốt hơn 40 năm nay đã trở thành gánh nặng đối với ông Peter. Đây là một vụ giết người lạnh lùng, có kế hoạch từ trước và nạn nhân đã sai khi quá tin tưởng chồng mình".
Cu ong bao tin vo chet duoi, lo ra bi mat kinh hoang tu chiec dong ho dat tien-Hinh-3
Chiếc xe lăn của bà Helen khi được lôi từ dưới hồ lên. 
Tháng 12/2019, ông Peter đã bị kết tội giết người. Trong phiên tòa xét xử cuối cùng hôm 27/2 vừa qua, ông Peter đã bị kết án tù chung thân, thời hạn không khoan hồng là 25 năm. Trong suốt thời gian diễn ra vụ án, thẩm phán David nói rằng ông Peter không hề tỏ ra hối lỗi về những hành động của mình.
Theo Khánh Hằng/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)