Sau 2 năm giết vợ giấu xác, chồng không nhớ nổi giấu vợ ở đâu

Google News

Những bằng chứng quan trọng trên chiếc xe hơi và trong nhà kho đã hé lộ sự thật về một vụ án mạng kinh hoàng ông chồng giết vợ giấu xác.

Chân dung Ralph Davis. 
Lời nói dối không ai phát hiện
Ngày 10/6/1986, công ty của Susan Davis (Mỹ) thông báo sự mất tích bí ẩn của nữ nhân viên này với cảnh sát bởi người phụ nữ này đã nhiều ngày không đi làm. Lần cuối cùng mọi người nhìn thấy Susan là ngày 9/6/1986, khi cô rời khỏi văn phòng. Bằng chứng rõ ràng nhất là cô đã đi đổi tiền ở ngân hàng sau khi rời khỏi chỗ làm.
Trước khi xảy ra sự việc, tháng 5/1986, Susan Davids đã tố cáo chồng cô là Ralph đánh đập, bạo lực. Thậm chí, người này còn cầm súng dí vào đầu cô và đe dọa sẽ giết vợ.
Sau đó, hai người ly dị. Susan Davis đã thay đổi ổ khóa nhà để tránh bị chồng cũ quấy rầy hay gây những hậu quả đáng tiếc.
Không chỉ đồng nghiệp mà gia đình của Susan cũng cố gắng tìm kiếm nhưng không thấy bất cứ tung tích nào. Người chồng cũ của cô là Ralph Davis là nhân viên bảo hiểm cho hay, anh ta không biết điều gì đã xảy ra với vợ mình. Người đàn ông này còn tiết lộ vợ mình là một người nghiện ma túy, và có thể đã bỏ chạy theo tiếng gọi tình yêu với một người đàn ông khác.
Lời nói của Ralph đã đặt dấu chấm hết cho quá trình điều tra. Bởi cảnh sát cho rằng đây là sự thật. Tuy nhiên, Susan ở đâu, nếu xảy ra án mạng cũng phải có thi thể nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào. Quá trình điều tra rơi vào bế tắc vì không có manh mối nào. Trong khi, Ralph nghĩ rằng lời nói dối của anh ta có thể che đậy được tất cả những gì đã gây ra.
Trong quá trình điều tra sau đó, cảnh sát phát hiện vào hôm xảy ra sự việc Davis đã mua một khẩu súng ngắn từ một cửa hàng bán đồ thể thao. Tuy nhiên, Davis phủ nhận việc bản thân dính líu đến việc mất tích của vợ.
Sự thật từ chiếc xe trong kho
Ralph bị nghi ngờ nhưng cảnh sát không có bằng chứng nào thật sự vững chắc để buộc tội. Mãi đến năm 1988 (2 năm sau khi Susan mất tích), cảnh sát đã tìm được một bằng chứng vô cùng quan trọng. Các nhân viên điều tra đã đến một nhà kho chứa đồ của Ralph ở Jefferson. Tại đây, ngoài các đồ đạc cũ, cảnh sát còn phát hiện một chiếc xe ô tô.
Đây là xe mang nhãn hiệu Ford Escort. Điều đáng nói là trước khi mất tích, Susan cũng sở hữu và lái một chiếc xe như vậy. Trên chiếc xe, cảnh sát phát hiện một viên đạn xuyên qua cửa sổ phía bên tài xế ngồi. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện vết máu khô bên trong xe, một chiếc túi chứa giấy, có thể ai đó đã cố gắng lau dọn hiện trường để che giấu tội ác.
Cảnh sát đã lấy mẫu đi giám định ADN và kết quả cho thấy đó là của Susan.
Sau khi thu thập được bằng chứng quan trọng này, Ralph đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, xương cốt của Susan nằm ở đâu thì mãi mãi là bí ẩn. Luật sư của Ralph là Elizabeth Carlyle tiết lộ, thân chủ của cô bị một chứng rối loạn khiến cho anh ta không nhớ gì dù gây ra tội ác.
Tờ Columbiatribune tiết lộ, trong phiên tòa, Ralph khai rằng Susan đe dọa hắn bằng một khẩu súng còn vết máu là do cô cố tính đấm vào cửa sổ xe gây chảy máu. Tuy nhiên, các nhân viên điều tra cho rằng điều này không đúng. Các bằng chứng cho thấy nạn nhân bị mất nhiều máu và không được cấp cứu nên tử vong.
Mẹ và anh trai của Susan cho hay, họ sẵn sàng đề nghị sự khoan hồng cho Ralph nếu người đàn ông này thừa nhận tội ác giết vợ và tiết lộ nơi giấu thi thể của nạn nhân. Trước các bằng chứng xác thực, tòa án đã kết án Ralph tử hình và anh ta bị thi hành án vào năm 1999, tức 13 năm sau khi vợ cũ mất tích.
Theo Việt Phong/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)