Một người phụ nữ Việt ở Hàn Quốc mắc Covid-19: Chồng và con có bị lây?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến trường hợp người phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc dương tính với Covid-19, Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, người phụ nữ này đang sống cùng chồng và 2 con tại TP Deagu, tâm điểm dịch tại xứ "kim chi".

Ngay sau khi nhận được thông tin người phụ nữ Việt Nam ở Hàn Quốc mắc Covid-19Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao đổi với các cơ quan chức năng Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội đề nghị phối hợp, cung cấp thông tin và tích cực điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại thành phố Daegu theo thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước.
Mot nguoi phu nu Viet o Han Quoc mac Covid-19: Chong va con co bi lay?
 
Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục giữ liên lạc với cơ quan chức năng sở tại để theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân và chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ trong trường hợp cần thiết.
Phía Hàn Quốc đã thông báo về trường hợp này cho Bộ Y tế theo đúng quy định của Điều lệ Y tế Quốc tế và khẳng định sẽ đảm bảo việc chăm sóc y tế cho bệnh nhân.
Trong cuộc điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hôm 28/2, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha đã thông báo các nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc đối phó với dịch bệnh Covid-19; tiếp tục nỗ lực khoanh vùng dịch bệnh; nhấn mạnh sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới đối với công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.
Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, người phụ nữ này đang sống cùng chồng và 2 con tại TP Deagu. Hiện chưa có thông tin về việc chồng và con người phụ nữ này có dương tính với Covid-19 hay không.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong công tác phòng chống dịch và hỗ trợ công dân, doanh nghiệp làm ăn, sinh sống tại mỗi nước nói riêng, mong muốn hợp tác kinh tế, thương mại giữa 2 bên vẫn được duy trì bình thường.
Giới chức Hàn Quốc sáng 1/3 cho biết tổng số ca nhiễm virus corona được xác nhận của nước này hiện là 3.526, cùng với 32.422 trường hợp nghi nhiễm.
Theo Yonhap, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 1/3 cho biết đã phát hiện thêm 376 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm virus corona tại nước này lên 3.526 trường hợp.
Theo cổng thông tin của KCDC, số ca nhiễm mới được tính từ 16h ngày 29/2 đến 9h ngày 1/3 (giờ địa phương). Trong số ca nhiễm mới, thành phố Daegu chiếm đến 333 bệnh nhân. Hai thành phố lớn nhất Hàn Quốc là Seoul và Busan cũng lần lượt phát hiện thêm 5 và 1 ca nhiễm ở mỗi địa phương.
Tính đến sáng 1/3, có 32.422 trường hợp nghi nhiễm trên toàn quốc đang chờ xét nghiệm. Trong khi đó, KCDC cũng thu được kết quả xét nghiệm âm tính từ 61.037 trường hợp. Số bệnh nhân hồi phục vẫn là 30 người.
Tính đến sáng 3/1, Deagu đã ghi nhận đến 2.569 người nhiễm virus corona trên tổng số 3.526 ca bệnh trên toàn quốc. Phần lớn người nhiễm có liên quan đến giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).
Thứ trưởng Y tế Kim Gang Lip cho biết giáo phái có hơn 310.000 tín đồ. Danh sách toàn bộ thành viên giáo phái đã được phân về các địa phương để liên lạc và tiến hành xét nghiệm.
Trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân Việt Nam liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc: +82 10-6315-6618. Số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự +84 981 84 84 84.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)