Tin tức 24h: Nữ hiệu phó và con trai 9 tuổi gặp tai nạn trên đường đến trường

Google News

Lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 4H khiến nữ hiệu phó trường mầm non tử vong.

Nữ hiệu phó và con trai 9 tuổi gặp tai nạn trên đường đến trường

Ngày 26/6, lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên thông tin, trưa ngày hôm qua trên đường đến trường cô giáo Nguyễn Thị Hải (SN 1985, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non xã Chà Tở) cùng con trai 9 tuổi gặp tai nạn giao thông trên Quốc lộ 4H thuộc địa phận xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ.

Hiện trường vụ tai nạn trên Quốc lộ 4H.

"Đang là thời gian nghỉ hè, nhưng cô Hải phải vào trường để chuẩn bị cho một cuộc họp sẽ diễn ra vào chiều nay (26/6) thì xảy ra va chạm với xe container kéo theo rơ-moóc khiến 2 mẹ con ngã vào bánh xe container.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, cô Hải đã được đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu nhưng đã tử vong do bị đa chấn thương và mất nhiều máu. Hiện con trai 9 tuổi của cô Hải đang được cấp cứu tại bệnh viện", lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Nậm Pồ cho biết.

Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê ở TP Hà Nội để mai táng.

Xác minh clip chủ cơ sở mầm non dùng lược đánh học sinh

Được biết, vụ việc trên xảy ra tại lớp mầm non Hà My, có địa chỉ tại đường Tôn Đức Thắng, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân (TP. Hải Phòng). Cháu bé bị cô đánh tên L.G.H; còn người phụ nữ dùng lược đánh cháu bé là chủ lớp mầm non này tên N.T.L.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện phường Trần Nguyên Hãn cho biết, chính quyền địa phương đã có biên bản làm việc với người đăng clip lên Facebook; đồng thời chủ lớp cơ sở mầm non cũng có bản tường trình…

Chủ cơ sở mầm non Hà My dùng lược đánh liên tiếp vào bàn chân trẻ.

Theo tường trình chủ lớp mầm non Hà My, người dùng lược đánh cháu H. chính là bà và bản thân chủ cơ sở đã nhận thức việc đánh cháu bé là sai; đồng thời có báo cáo sự việc gửi UBND phường cũng như quận Lê Chân.

Nội dung báo cáo như sau: Vào cuối năm 2022, sau nhiều ngày có nhiều phụ huynh cùng cô giáo ở lớp phản ánh việc cháu L.G.H hiếu động đánh bạn; bà L. đã vào lớp trực tiếp kiểm tra và nhìn thấy cháu H. đánh bạn. Lúc này bà L. dùng lược để phạt cháu vào chân với mong muốn dạy bảo cháu.

Đến chiều cùng ngày, bà L. gặp và trao đổi với mẹ cháu về sự việc và hôm sau cháu L. vẫn đi học bình thường. Một thời gian sau, do điều kiện gia đình không có thời gian đưa đón nên người thân xin phép cho cháu H. nghỉ học… Trong sự việc này, bà L. nhận thức được hành xử chưa đúng, xin kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; đồng thời nhắc nhở giáo viên trong công việc...

Cũng theo chính quyền phường Trần Nguyên Hãn, bắt đầu từ hôm nay (26/6), phường có văn bản tạm đình chỉ lớp mầm non Hà My do vi phạm trong lĩnh vực giáo dục; các khoản thu chi không hợp lý, không nhận được sự đồng thuận của phụ huynh cùng một số vấn đề về học sinh...

Xôn xao clip tài xế đụng hỏng thanh chắn trạm thu phí bị bắt đền 200 triệu đồng

Hình ảnh ô tô công nghệ đụng hỏng thanh chắn trạm thu phí (ảnh cắt từ clip).

Sáng 26/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 8 phút với nội dung thanh chắn ở trạm thu phí xa lộ Hà Nội giá 200 triệu đồng, thu hút nhiều người bình luận, chia sẻ.

Theo đó, sự việc xảy ra hôm 23/6 tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội đoạn qua địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM.

Nội dung đoạn clip thể hiện một người được cho là nhân viên tại trạm thu phí yêu cầu tài xế xe công nghệ bồi thường 200 triệu đồng do làm hỏng thanh chắn.

Nam tài xế ô tô công nghệ phản ứng và cho rằng thanh chắn tự động dỡ lên nên xe anh mới di chuyển qua. “Thanh chắn mở lên thì xe tôi mới qua, lỗi này là của các anh. Trong tài khoảng ETC tôi vẫn còn tiền”, tài xế phân trần.

Sau khi nam tài xế nói thì nhiều người được cho là nhân viên trạm thu phí giải thích “Lịch sử giao dịch đã trừ tiền chưa khi đi qua trạm. Anh có thấy hiển thị biển số xe khác không. Lỗi do anh thiếu quan sát”.

Hai bên sau đó cự cãi với nhau hơn 8 phút và sự việc được quay clip đăng lên mạng thu hút nhiều bình luận, chia sẻ.

“Tôi không biết bên nào đúng nhưng cái thanh chắn giá 200 triệu thì đắt quá. Mọi người qua trạm thu phí thì cũng phải cẩn thận quan sát để tránh trường hợp như anh tài xế này”, Facebook Hoang Nguyen chia sẻ.

Trong khi đó, Facebook Nhu Linh Tu bình luận trạm thu phí ở đây có lần bị lỗi nên thanh chắn không mở.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội (đơn vị quản lý trạm thu phí xa lộ Hà Nội) phía công ty cũng như trạm thu phí không có chủ trương phát ngôn yêu cầu bồi thường như clip và cũng không có quy trình xử lý như vậy.

Tại sao mưa nhỏ nhưng 20 chuyến bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài?

Trong 2 ngày 20 và 21-6, vào chiều tối và đêm tại khu vực sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) có mưa dông kèm gió mạnh, đã làm ảnh hưởng đến rất nhiều chuyến bay không thực hiện đúng kế hoạch, phải bay chờ và phải chuyển hướng đi các sân bay dự bị.

Hình ảnh mây ảnh hưởng đến khu vực hạ cánh và tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VATM

Theo đó, trong khoảng thời gian từ 18 giờ 30 đến 20 giờ ngày 20-6, tại sân bay Nội Bài xảy ra mưa dông có gió mạnh, gió giật và tầm nhìn ngang giảm xuống 4 km; sau đó từ 00 giờ 30 đến 3 giờ ngày 21-6 lại xuất hiện mưa dông có cường độ rất mạnh, tầm nhìn ngang có lúc giảm xuống 800 m, gió giật mạnh.

Đáng chú ý, trong đợt dông mưa xảy ra vào đêm gây ra gió xuôi mạnh kéo dài và mây chắn đầu hạ cánh gây khó khăn cho máy bay hạ cánh và phải bay vòng chờ.

Do mưa dông có cường độ mạnh kèm gió xuôi duy trì kéo dài dẫn đến 13 chuyến phải bay chờ, 4 chuyến phải chuyển hướng đi sân bay dự bị tại Hải Phòng và Nam Ninh, sau khi hết mưa dông đã hạ cánh lại sân bay Nội Bài.

Vào chiều tối ngày 21 trên khu vực Nội Bài xuất hiện mưa dông. Tuy nhiên, tại sân bay Nội Bài chỉ có mưa nhỏ, tầm nhìn tốt và có gió giật. Dông mạnh xảy ra chủ yếu ở khu vực lân cận nhưng mây chắn đầu hạ cánh và cất cánh dẫn đến máy bay không thể hạ cánh được, làm 20 chuyến phải bay vòng chờ, không có chuyến bay phải chuyển hướng đi sân bay dự bị.

Hình ảnh mây trên radar và định vị sét ngày 21-6-2023 thể hiện mây chắn đầu cất hạ cánh và dông sét chủ yếu ở khu vực lân cận sân bay Nội Bài. Ảnh: VATM

Hình ảnh nhiều chuyến bay vòng chờ tại sân bay Nội Bài chiều tối ngày 21-6-2023. Ảnh: VATM

Có thể thấy, trong mưa dông kèm theo rất nhiều các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như gió giật, gió mạnh, gió đứt, mưa lớn làm giảm tầm nhìn hay mây chắn đầu cất hạ cánh đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình khai thác của các hãng hàng không. Trong khi, mật độ bay ngày tại sân bay Nội Bài càng tăng, trung bình mỗi ngày có trên 600 chuyến cất và hạ cánh.

Do đó, Dự báo viên Trung tâm Khí tượng Hàng không Nội Bài luôn bám sát vị trí trực, luôn theo dõi và phân tích các công cụ như ảnh mây vệ tinh, ảnh radar, các thiết bị quan trắc, cảnh báo dông sét và gió đứt để chủ động tư vấn sớm, kịp thời cho Kiểm soát viên Không lưu tại Nội Bài về cường độ, thời gian kéo dài hay các hiện tượng ảnh hưởng đến khu vực cất hạ cánh và tại sân để từ đó Kiểm soát viên không lưu có thể lựa chọn đường cất hạ cánh phù hợp, không bị gián đoạn trong quá trình khai thác nhằm đảm bảo an toàn, điều hòa, hiệu quả trong dây chuyền đảm bảo hoạt động bay.

Bất ngờ nguyên nhân đồng hồ 278 triệu đồng bị mất ở sân bay Phú Quốc

Ngày 26-6, Công an tỉnh Kiên Giang đã phát thông cáo báo chí thông tin về việc giải quyết nguồn tin báo mất đồng hồ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Theo đó, vào ngày 25-12-2022, bà Mạc Thanh Thảo (SN 1988, thường trú Hoa Kỳ) cùng chồng đi qua khu vực soi chiếu an ninh của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thì làm rơi đồng hồ xuống kẽ con lăn. Đồng hồ của bà Thảo bỏ trong túi xách không có dây khóa.

Ông Mạc Chí Công được bà Thảo ủy quyền nhận lại chiếc đồng hồ bị mất.

Một hành khách đi sau đã nhặt được chiếc đồng hồ của bà Thảo nhưng không biết người nào đánh rơi. Đến ngày 1-6 vừa qua hành khách này đã tự giác giao nộp chiếc đồng hồ nhặt được cho cơ quan công an.

Ngày 17-6, tại trụ sở Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đại diện lãnh đạo UBND TP Phú Quốc, Công an tỉnh Kiên Giang và Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã chứng kiến cơ quan chức năng bàn giao chiếc đồng hồ Patek Philippe trị giá 278 triệu đồng cho anh ruột của bà Thảo là ông Mạc Chí Công theo ủy quyền của bà Thảo.

Đại diện cơ quan chức năng bàn giao chiếc đồng hồ bị mất cho người thân bà Thảo ngày 17-6.

Như đã thông tin, ngày 25-12-2022, gia đình bà Thảo đến sân bay Phú Quốc để làm thủ tục bay về TP HCM trên chuyến bay VN6526 cất cánh lúc 9 giờ 55 phút.

Theo bà Thảo, bà đã để chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe trị giá 278 triệu đồng vào trong túi xách, sau đó để túi xách vào khay chạy qua máy soi an ninh. Bà Thảo đẩy khay qua máy, chồng bà ở đầu bên kia nhận khay đựng túi...

Tuy nhiên, khi bà Thảo kiểm lại thì chiếc đồng hồ không còn trong túi xách. Bà kiểm các khay xung quanh đều không tìm thấy chiếc đồng hồ nên đã trình báo cơ quan chức năng.

K.T

Bình luận(0)