"Đột nhập" 4 điểm cầu chung kết Olympia trước giờ G: Nơi nào cũng tràn đầy năng lượng, Phú Yên bất ngờ đổi địa điểm

Google News

4 điểm cầu của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 là Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên Huế và Hà Nội. Hiện tại, các địa điểm tổ chức đã trong tinh thần sẵn sàng chỉ chờ lên sóng để cổ vũ cho thí sinh của mình.

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia là trận đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch. Khác với những trận đấu tuần, tháng, quý, trận chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp tại 5 địa điểm, đó là trường quay của Đài truyền hình Việt Nam - nơi các thí sinh thi đấu và 4 điểm cầu tại 4 tỉnh/thành lọt vào chung kết. 

Bắt đầu từ năm 2018, trận chung kết năm Olympia đã đưa các điểm cầu ra khỏi khuôn viên của nhà trường, đặt tại không gian mở là địa danh nổi tiếng của địa phương. Năm nay, 4 điểm cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 sẽ được đặt tại 4 địa danh mang tính biểu tượng của quê hương các thí sinh. Tại Phú Yên là Quảng trường Tháp Nghinh Phong, tại Gia Lai là Quảng trường Đại Đoàn Kết, tại Thừa Thiên Huế là Quảng trường Ngọ Môn và tại Hà Nội là Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị ở các điểm cầu đang gấp rút được hoàn tất, sẵn sàng cho trận chung kết diễn ra vào sáng mai.

Phú Yên quyết định đổi địa điểm vì mưa lớn

Người giành được tấm vé đầu tiên vào trận chung kết năm là Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên), nhất quý I. Chiến thắng này đã giúp Trung Kiên mang cầu truyền hình đầu tiên về với Phú Yên. Địa điểm tổ chức truyền hình trực tiếp sẽ là Quảng trường Tháp Nghinh Phong dưới sự dẫn dắt của BTV Hoàng Linh. 

Tháp Nghinh Phong đang hoàn thiện công tác chuẩn bị. (Ảnh: Truyền hình Phú Yên)

Mọi công tác chuẩn bị tại quảng trường đang được gấp rút hoàn thành. Hiện tại, điểm cầu Phú Yên đang mưa lớn, chương trình tổng duyệt sáng nay bị gián đoạn. Tuy nhiên, thời tiết không ảnh hưởng tới tinh thần của ekip thực hiện và đội cổ vũ dành cho Trung Kiên. Vì mưa lớn còn tiếp tục trong nhiều ngày tới nên ekip đã quyết định đổi địa điểm tổ chức điểm cầu vào trong Nhà thi đấu Lê Trung Kiên. Công tác chuẩn bị đang được gấp rút thực hiện để kịp tiến độ, cổ vũ tinh thần cho thí sinh.

Mưa lớn đang diễn ra tại Phú Yên… (Ảnh: Truyền hình Phú Yên)

Điểm cầu sẽ được di chuyển vào trong hội trường. (Ảnh: Truyền hình Phú Yên)

Ekip thực hiện đã phối hợp cùng địa phương chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đảm bảo chương trình diễn ra tuyệt đối an toàn, lan tỏa được giá trị và thông điệp của chương trình trong học sinh và người dân. 

Đội cổ vũ gấp rút chuẩn bị. (Ảnh: Đoàn trường THPT Lê Hồng Phong)

Gia Lai có sự tham gia của Đội nghệ nhân cồng chiêng Tây Nguyên

Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã giành chiến thắng trong cuộc thi quý II. Với kết quả này, Gia Lai cũng là địa phương lần đầu đón cầu truyền hình chung kết Olympia. Nơi được chọn làm địa điểm tổ chức là Quảng trường Đại Đoàn Kết và người dẫn dắt là BTV Trần Ngọc. 

BTV Trần Ngọc đã có mặt tại Gia Lai. (Ảnh: Trần Ngọc)

Tại quảng trường lớn với diện tích hơn 12ha, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Gia Lai đã chuẩn bị các tiết mục cổ vũ đậm chất văn hóa với sự xuất hiện của Đội nghệ nhân cồng chiêng Tây Nguyên, 54 người đại diện cho 54 dân tộc, trong đó có 27 nghệ nhân cồng chiêng nhí, tất cả đều là người dân tộc Jrai. Buổi tổng duyệt diễn ra thuận lợi, background, băng rôn, khẩu hiệu và đội cổ vũ đã sẵn sàng, chỉ chờ Nhật Minh lên sóng. 

Đội văn nghệ trong buổi tổng duyệt sáng nay. (Ảnh: Báo Gia Lai)

Thừa Thiên Huế “đội mưa” tập luyện văn nghệ cổ vũ cho thí sinh

Võ Quang Phú Đức (THPT chuyên Quốc học Huế) đã mang cầu truyền hình năm thứ 24 về với tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi chiến thắng vòng thi Quý III. Chiến thắng này của Phú Đức giúp trường Quốc học lập kỷ lục là ngôi trường có nhiều thí sinh lọt vào trận chung kết nhất với tổng cộng 7 lần và hiện đã có 2 nhà vô địch. Điểm cầu truyền hình trực tiếp sẽ được tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn – Đại nội Huế và do BTV Sơn Lâm dẫn dắt.

Các bạn học sinh đã có mặt đông đủ chuẩn bị vỗ vũ cho Phú Đức. (Ảnh: Thịnh Nguyễn)

Tại Huế những ngày chuẩn bị có mưa lớn, nhưng không ảnh hưởng tới tinh thần của ekip thực hiện. Đội cổ vũ với các tiết mục mang đậm truyền thống văn hóa dân tộc vẫn được tập luyện. Điểm cầu tại Huế có sự tham gia của đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh, người dân sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc, giúp Phú Đức tự tin hơn. 

Đội cổ vũ tràn đầy năng lượng. (Ảnh: Thịnh Nguyễn)

Hiện tại, Huế đã nắng lên, buổi tổng duyệt diễn ra suôn sẻ hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ. Mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, ai cũng hào hứng cho phần thể hiện sắp tới của thí sinh tỉnh nhà. 

Thừa Thiên Huế đã sẵn sàng. (Ảnh: Minh Quân)

Hà Nội thực hiện “thủ tục đặc biệt” dành cho sĩ tử trước kỳ thi quan trọng

Sau chiến thắng tại vòng thi quý IV, thí sinh Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên ĐH Sư Phạm Hà Nội) đã mang cầu truyền hình về Hà Nội. Được biết, đây là lần thứ 2 trường THPT chuyên ĐH Sư Phạm Hà Nội có cầu truyền hình Olympia. Điểm cầu của Hà Nội sẽ đặt tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám và người đảm nhiệm vai trò dẫn dắt là BTV Công Tố. 

BTV Công Tố tại điểm cầu Hà Nội. (Ảnh: Lê Ngọc)

Tại điểm cầu Hà Nội, thời tiết nắng ráo suốt những ngày chuẩn bị tạo thuận lợi cho các hoạt động diễn ra suôn sẻ. Trong buổi tổng duyệt sáng nay, thí sinh Nguyên Phú cũng đã có mặt tại Văn Miếu để thực hiện “thủ tục đặc biệt” như bao sĩ tử khác trước kỳ thi quan trọng. Đội văn nghệ cũng sẽ mang đến những tiết mục giàu bản sắc văn hóa truyền thống, tất cả đã sẵn sàng cổ vũ hết mình cho Nguyên Phú.

Nguyên Phú đã có mặt tại Văn Miếu sáng nay. (Ảnh: Lê Ngọc)

Các điểm cầu năm nay đều là địa danh nổi tiếng tại địa phương. Đó sẽ là nơi để thầy cô, bạn bè, người dân có thể đến theo dõi và cổ vũ cho con em mình, cũng là một cơ hội quảng bá du lịch cho tỉnh nhà. Cùng đón xem trận chung kết Olympia năm thứ 24 sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 13/10 để xem ai sẽ là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế vinh quang. 

Theo kết quả bốc thăm vị trí thi đấu cho trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024:

Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) ở vị trí số 1.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương - Gia Lai) ở vị trí số 2.

Võ Quang Phú Đức (THPT chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế) ở vị trí số 3.

Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên) ở vị trí số 4.

THẢO ANH

Bình luận(0)