Thấy cụ bà bán rau không ai mua, chàng trai ở Vĩnh Phúc có hành động đẹp được cộng đồng mạng hết lời ngợi khen 

Google News

Chàng trai trẻ không ngần ngại mời cụ bà vào nhà, mua hết số rau còn lại và tặng thêm cho cụ chút tiền. 

Mới đây, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại hình ảnh một cụ bà bán rau được thanh niên trẻ giúp đỡ, đã nhận về nhiều bình luận tích cực. Được biết, cụ bà thường mang rau đi bán qua cửa hàng của chàng trai và lần nào gặp cụ, anh cũng có hành động ấm áp.

Những mớ rau của tình người 

Theo dõi đoạn clip có thể thấy, ngay khi gặp cụ bà bán rau đi qua, nam thanh niên đã nhanh nhẹn chạy ra mở cửa, mời cụ vào trong. Khi nghe cụ chia sẻ về việc “rau hôm nay ế quá”, anh đã mở lời đề nghị mua lại toàn bộ số rau của cụ.

Chỉ là những mớ rau vài nghìn đồng, nhưng khi nghe thanh niên nói muốn mua hết, cụ bà cười tươi vui vẻ rồi đưa hết chỗ rau cho anh. Điều đặc biệt hơn là thanh niên còn biếu thêm cụ tiền, coi như giúp cụ có thêm chút ít về chuẩn bị bữa cơm. Nhìn đôi tay run run của cụ bà khi gói ghém những mớ rau và nhận 50.000 đồng của chàng trai, thật sự khiến nhiều người chạnh lòng. 

Thanh niên đã mua hết rau giúp cụ bà.

Sau đó, thanh niên không ngần ngại mời cụ vào trong cửa hàng và xin phép được sửa sang mái tóc đã bạc màu của cụ. Anh cũng chia sẻ mình là chủ một salon tóc và đang có chương trình cắt tóc từ thiện nên muốn giúp đỡ cụ bà. 

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, clip ngắn được cộng đồng mạng chia sẻ, bình luận tích cực. Nhiều người cho rằng, dù đó chỉ là một hành động, việc làm nhỏ nhoi nhưng lại rất đẹp và giàu ý nghĩa.

- Cảm ơn anh vì hành động ấm áp này, mua giúp cụ vài mớ rau là giúp cụ có bữa cơm ngon rồi.

- Thật tuyệt vời, hãy giúp cụ nhiều hơn nữa nhé.

- Nghĩa cử cao đẹp của anh thật đáng khen. Nếu gặp lại, anh hãy mua rau giúp em nữa nhé.

- Hành động ấm áp, ý nghĩa này cần được lan tỏa. 

Làm việc thiện sẽ khiến bản thân mình hạnh phúc hơn 

Được biết, chủ nhân đoạn clip là anh Nguyễn Tuấn Anh, hiện đang làm nghề kinh doanh tại Vĩnh Phúc. Anh Tuấn Anh cho biết, ngày nào cụ bà cũng đi qua cửa hàng của anh, khi thì bán hết rau, có lúc còn rất nhiều. Lần nào thấy cụ còn rau mang về là anh lại mua giúp.

Đoạn video được anh đăng tải cũng 1 tháng rồi, nhưng không ngờ được cư dân mạng chia sẻ lại. Bản thân anh Tuấn Anh rất bất ngờ khi hành động nhỏ của mình được lan tỏa tới nhiều người như vậy. Theo anh, bất cứ ai khi gặp cụ bà cũng sẽ có hành động đẹp ấy. 

Anh chàng mời cụ vào nhà tránh trời mưa.

Mình cũng không rõ nhà bà ở đâu, chỉ thấy bà thường đi qua cửa hàng nên giúp đỡ bà một chút thôi. Bà bảo rau nhà trồng nên sạch sẽ, lần nào mình cũng mua hết. Thương bà lắm, hơn 80 tuổi rồi mà trời nắng hay trời mưa bà cũng đi bán rau để có tiền mua thịt, cá về ăn. Thấy mình mua rau của bà, nhiều hôm hàng xóm cũng chạy sang mua giúp”, anh Tuấn Anh chia sẻ. 

Được biết, anh Tuấn Anh hiện đang là chủ một salon tóc và thường xuyên có chương trình cắt tóc miễn phí cho người già, trẻ nhỏ, những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, anh cũng hay đi từ thiện ở địa phương và tham gia công tác tình nguyện. 

Chỉ là một hành động nhỏ của chúng ta nhưng lại làm thay đổi cả thế giới của người khác. Mình nghĩ nếu có cơ hội, các bạn nên làm từ thiện thật nhiều. Bản thân mình khi giúp đỡ người khác, cũng giống như một hành động mang lại hạnh phúc cho chính mình”, anh Tuấn Anh bộc bạch. 

THẢO ANH

Bình luận(0)