Từ món quà lạ gửi đến nhà cho 2 con, nam doanh nhân nghi ngờ đi xét nghiệm ADN rồi bàng hoàng trước sự thật

Google News

Từ món quà lạ gửi đến nhà, người đàn ông sinh nghi ngờ và đi xét nghiệm ADN cho 2 con, kết quả phía sau khiến ông bố chết lặng vì tình trạng mình gặp phải.

Anh Nguyễn Ngọc M (42 tuổi, quê Nam Định) là giám đốc một doanh nghiệp xây dựng, do đặc thù công việc anh thường xuyên phải đi xa. Dịp trung thu này, anh M kết thúc đợt công tác về nhà để đoàn viên cùng gia đình và đưa 2 con đi chơi, thế nhưng anh lại phát hiện sự thật đau lòng phía sau.

Anh M chia sẻ, sau đợt công tác xa nhà gần 2 tháng, anh về nhà và phát hiện có giỏ quà được ghi với nội dung: “Chúc các con của ba mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi”. Giúp việc cho biết, món quà được gửi đến cách đó 2 ngày, tưởng rằng bố đi công tác xa không về kịp nên gửi quà cho các con. Tuy nhiên, anh M khẳng định, mình không gửi món quà nào về cho con, mà cấp tốc để hoàn thành công việc để về nhà với các con.

Trước món quà lạ, anh M nghi ngờ về huyết thống của các con, nên đã âm thầm lấy mẫu tóc của hai con đi xét nghiệm. Trong vòng một ngày, anh M đã nhận được kết quả cho thấy, anh không cùng huyết thống với cả hai con. Kết quả này khiến anh M vô cùng bất ngờ, vì anh tin tưởng tuyệt đối vợ mình, hơn nữa anh cũng không hề yếu trong chuyện ấy.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội, cho biết kết quả xét nghiệm không hề sai, đồng thời qua làm xét nghiệm chuyên sâu cho thấy, anh M bị vô sinh do chứng hội chứng Klinefelter.

Từ món quà lạ, người đàn ông đi xét nghiệm và phát hiện bản thân bị vô sinh. Ảnh minh họa.

Theo bà Nga, có thể vợ anh M có quan hệ ngoài luồng hoặc người vợ biết chồng không thể có con nên đã xin hỗ trợ từ ngân hàng tinh trùng. Do vậy, bà Nga khuyên anh M nên chia sẻ thẳng thắn với vợ để biết sự thật. “Việc xét nghiệm ADN huyết thống là việc rất hệ trọng, chúng tôi phải làm cẩn thận, tỉ mỉ và không được phép sai sót, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và tương lai những đứa trẻ”, bà Nga chia sẻ với anh M.

Từ kết quả trên, anh M đã đi khám, kiểm tra và xét nghiệm về tình trạng bệnh của mình, kết quả khẳng định người đàn ông này mắc hội chứng Klinefelter, không thể có con. Cầm tờ kết quả trên tay, anh M thất thần không biết sẽ phải đối diện với sự thật ra sao, đặc biệt là với người vợ mà anh hết mực yêu thương.

Bác sĩ Đinh Hữu Việt, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết hội chứng Klinefelter là tình trạng bất thường nhiễm sắc thể gây thiểu năng sinh dục và vô sinh ở nam giới. Bộ nhiễm sắc thể của nam giới là 46, cặp nhiễm sắc thể giới tính là XY nhưng khi mắc hội chứng này nam giới có 2 hoặc nhiều hơn nhiễm sắc thể X trong bộ nhiễm sắc thể (XXY).

Người mắc hội chứng trên không thể sinh con tự nhiên, cần phải hỗ trợ sinh sản. Phương pháp duy nhất mang lại cơ hội có con cho họ là phẫu thuật tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Tỷ lệ tìm tinh trùng khoảng 51,3%. Sau đó, sử dụng tinh trùng này làm thụ tinh trong ống nghiệm cùng với trứng của người vợ.

Những người mắc hội chứng Klinefelter không có biểu hiện lâm sàng. Đa số nam giới phát hiện khi kết hôn muộn con mới đi khám. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo khi dậy thì, còn trẻ hay tiền hôn nhân, nam giới có bất kỳ nghi ngờ hoặc bất thường ở sức khỏe sinh sản nên thăm khám và điều trị dự phòng sớm.

LÊ PHƯƠNG.

Bình luận(0)